Hai chuyến bay đặc biệt đưa 4 hành khách trở về từ vùng dịch Đông Nam Á

Thứ Tư, 18/03/2020, 16:50
Trưa 18/3, Cảng hàng không Liên Khương (Lâm Đồng) đón hai chuyến bay hạ cánh đặc biệt trở về từ Malaysia và Thái Lan. 

Các chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Liên Khương chỉ có... 4 hành khách và phi hành đoàn.

Chuyến bay trở về từ Thái Lan chỉ chở 3 hành khách

Đặc biệt, chuyến bay cất cánh từ Malaysia chỉ chở một nam hành khách duy nhất, sinh năm 1987, quê tỉnh Bình Thuận. Hành khách này cho biết, anh qua Malaysia để làm ăn từ ngày 8/3. Những ngày đầu, cuộc sống ở nước sở tại khá yên lắng, mọi việc diễn ra bình thường. Tuy nhiên, ba ngày gần đây, dịch COVID-19 đã khiến cuộc sống của người dân bị xáo trộn, nhiều nơi bị phong tỏa khiến việc di chuyển gặp rất nhiều khó khăn.

Nam hành khách duy nhất trên chuyến bay từ Malaysia về Việt Nam tại Cảng hàng không Liên Khương

Sáng ngày 18/3, vị khách này quyết định về Việt Nam qua Cảng hàng không Liên Khương bằng chuyến bay của hãng hàng không Air Asia, số hiệu AK571. Điều khiến nam hành khách hết sức bất ngờ là cả chuyến bay chỉ có anh là hành khách duy nhất.

Có 3 hành khách về từ Thái Lan được xe chở tới khu vực kiểm tra y tế

Một chuyến bay đặc biệt khác cất cánh từ Thái Lan và hạ cánh tại Cảng hàng không Liên Khương trưa ngày 18/3 là của hãng hàng không Vietjet, số hiệu VJ940. Chuyến bay này cũng chỉ có 3 hành khách, gồm 2 nữ và 1 nam, quê tỉnh Lâm Đồng và Khánh Hòa.

Chuyến bay trở về từ Thái Lan cũng chỉ có 3 hành khách

Khi vừa hạ xuống sân bay Liên Khương, cả 4 hành khách đi trên hai chuyến bay đặc biệt này ngay lập tức được lực lượng chức năng đưa vào khu vực cách ly y tế, kiểm tra thân nhiệt và các thủ tục cần thiết theo quy định về phòng chống dịch COVID-19. Vào thời điểm được kiểm tra, họ có thân nhiệt bình thường, sức khỏe tốt.

Lực lượng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lâm Đồng kiểm tra thông tin các hành khách trở về từ vùng dịch

Tại đây, sau khi hoàn tất các thủ tục, CBCS Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với lực lượng hải quan, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng... đưa cả 4 hành khách lên xe chuyển tới khu vực cách ly y tế tập trung tại Trung đoàn 994, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng, đóng tại xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, cách TP Đà Lạt hơn 50km.

Cả 4 hành khách trở về từ Malaysia và Thái Lan được kiểm tra rất kỹ

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng, do 4 hành khách trên trở về từ vùng dịch nên đều được lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh xét nghiệm COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế. Nếu âm tính với COVID-19, sau hai tuần cách ly, 4 hành khách này sẽ được trở về nhà.

Hải quan Cảng hàng không Liên Khương kiểm tra 4 hành khách lần cuối để đưa tới khu vực cách ly y tế tập trung
Khắc Lịch
.
.
.