3 phụ nữ tung tin "nhiễm COVID ở Đà Lạt" bị phạt 30 triệu đồng

Thứ Sáu, 13/03/2020, 20:09
Chiều 13/3, Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính bà Đ.T.T (SN 1979), bà N.T.Đ.T (SN 1985) và bà T.Q.A (SN 1993, đều trú tại TP Đà Lạt), mỗi người 10 triệu đồng do cung cấp thông tin sai sự thật.

Trước đó, những người này đã đăng tải lên trang Facebook cá nhân những thông tin sai sự thật liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19. Nội dung các thông tin này đã gây hoang mang, tác động tiêu cực tới dư luận địa phương.

Làm việc với Thanh tra Sở TT&TT Lâm Đồng, cả 3 trường hợp trên thừa nhận đã đăng tải các thông tin chưa được kiểm chứng, không đúng sự thật. Ngoài chịu hình thức nộp phạt mỗi người 10 triệu đồng, những người này còn phải đăng tải thông tin cải chính.

Sở TT&TT Lâm Đồng làm việc với những người vi phạm

Chiều cùng ngày, ông Lê Thanh Liêm, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng cho biết, 1 người tên N.T.P.T tại Khánh Hòa đã đăng thông tin “Đà Lạt có 2 người nhiễm Covid-19”. Tài khoản Facebook mang tên L.T.K.N tại TP Hồ Chí Minh cũng đăng thông tin gây hiểu nhầm rằng Đà Lạt có dịch. Đây những thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận. 

Do vậy, Sở TT&TT Lâm Đồng đã gửi văn bản đề nghị Sở TT&TT tỉnh Khánh Hòa và Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh kiểm tra, xử lý theo quy định.

Đế nay, tỉnh Lâm Đồng chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19.

Khắc Lịch
.
.
.