Hai ca nghi ngờ ở Bình Thuận đều âm tính với virus Corona

Chủ Nhật, 02/02/2020, 17:18
Kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang cho thấy, hai ca bệnh nghi ngờ đã được cách ly tại Bình Thuận đều âm tính với virus Corona (n-CoV)


Chiều 2-2, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết, theo kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang, mẫu bệnh phẩm của hai bệnh nhân nghi ngờ đã được cách ly, giám sát tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận đều âm tính với virus Corona (n-CoV).

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận - nơi cách ly, điều trị bệnh nhân Ou Zin Aw trong thời gian nghi ngờ.   Ảnh : CTV

Trước đó ông Ou Zin Aw (SN1978) quốc tịch Trung Quốc về quê rồi trở lại Bình Thuận để làm việc từ ngày 29-1, sau đó có dấu hiệu sốt, ho, khó thở nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận sáng ngày 1-2. Trong khi đó ông Vòng Ỳ Sáng (SN1999) trú ở Lâm Đồng vừa từ Đài Loan về Việt Nam hôm 22-1, đến ngày 31-1 người này đến xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình để thăm người thân thì bị sốt, ho, đau họng và đã đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận. Từ kết quả xét nghiệm nêu trên, hai bệnh nhân sẽ được cơ sở điều trị sớm cho xuất viện.

Liên quan đến hoạt động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận – ông Phan Đoàn Thái cho biết đã có văn bản gửi đến các huyện, thị xã, thành phố và các trường học cho sinh viên – học sinh được nghỉ học từ ngày 3 đến ngày 9-2 để ngành y tế địa phương xử lý hóa chất khử trùng phòng dịch tại các trường học.


Phan Văn Lương
.
.
.