Thêm hai bệnh nhân Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 ra viện

Thứ Ba, 18/02/2020, 11:30

Sáng 18/2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tổ chức cho 2 bệnh nhân đều ở Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 ra viện. Đây cũng là 2 bệnh nhân cuối cùng trong 5 bệnh nhân nhiễm Covid-19 điều trị tại Bệnh viện khỏi bệnh và xuất viện.


Như vậy, sau 23 ngày nằm viện, nam bệnh nhân P.V.C (29 tuổi, trú tại xã Hợp Hòa, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) là 1 trong 8 công nhân Công ty TNHH Nihot Plast của Nhật Bản được cử đi Vũ Hán tập huấn trở về từ vùng dịch đã khỏi bệnh. Trước đó, vào ngày 10/2, nữ bệnh nhân N.T.D (xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên) là đồng nghiệp và nhập viện cùng ngày với nam bệnh nhân đã được ra viện. Lý do nam bệnh nhân ra viện muộn hơn là trong quá trình điều trị, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân vẫn còn dương tính.  

Trước đó, sau khi từ Vũ Hán trở về được 4 ngày, nam bệnh nhân xuất hiện đau rát họng, ho. Ngày 26/1, bệnh nhân sốt cao, đến khám và nhập viện tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và được xác định dương tính với Covid-19.

Sau 3 ngày điều trị bệnh nhân hết sốt, toàn trạng ổn định. Tuy nhiên xét nghiệm Covid-19 2 lần ngày 7/2 và 9/2 còn dương tính.

Tiếp đó bệnh nhân được xét nghiệm 2 mẫu âm tính ngày 11 và 12/2. Hiện tại bệnh nhân sức khỏe ổn định, hết sốt 10 ngày.

Bệnh nhân thứ 2 ra viện là bà N. T. Y (55 tuổi, trú tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Bà Y được xác định lây bệnh từ nữ bệnh nhân N.T.D sau khi đến nhà cô chúc Tết.

Lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và các bác sĩ chúc mừng 2 bệnh nhân ra viện

Ngày 30/1, bệnh nhân xuất hiện sốt, đau đầu, đau mỏi người. Đến ngày 5/2 bệnh nhân còn sốt, tức ngực, đau đầu, đau mỏi người, vào cách ly tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên

Theo BS Nguyễn Trung Cấp, Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân Y phải chuyển từ Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà lên Bệnh viện là do bị viêm phổi. Trong quá trình điều trị ở Vĩnh Phúc từ ngày 5/2 đến 9/2, bệnh nhân còn sốt, kèm thêm ho khan, chụp XQ có viêm phổi và xét nghiệm Covid-19 dương tính. Bệnh nhân được chuyển đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị. 

Các kết quả xét nghiệm ngày 12/2 và 15/2 của bệnh nhân đều âm tính, tình trạng viêm phổi cải thiện. Hiện tại bình nhân hoàn toàn ổn định. Các kết quả X quang, xét nghiệm đều bình thường.

Đây là 2 bệnh nhân cuối cùng trong 5 bệnh nhân nhiễm Covid-19 mà Bệnh viện điều trị đã khỏi bệnh

Chúc mừng 2 bệnh nhân ra viện, BS Nguyễn Trung Cấp Trung cho biết, Bệnh viện đã tuân thủ các hướng dẫn về chẩn doán điều trị của Bộ Y tế và các quy trình, chỉ đạo của cấp trên. Từ đầu mùa dịch đến nay, Bệnh viện tiếp nhận điều trị cách ly cho 5 bệnh nhân nhiễm Covid-19 và hàng trăm người nghi nhiễm. Cả 5 bệnh nhân đều có triệu chứng bệnh không nặng, chỉ có 2 ca viêm phổi nhẹ, nên quá trình điều trị không quá khó khăn. Tính đến hôm nay, cả 5 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện.

Chia sẻ với báo chí, TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết,  là bệnh viện tuyến cuối, ngoài điều tị tại Bệnh viện, Bệnh viện còn chịu trách nhiệm hướng dẫn và chỉ đạo chuyên môn cho tuyến dưới. Tại ổ dịch Vĩnh Phúc, Bệnh viện đã cử cán bộ có đủ năng lực và chuyên môn xuống để giúp đỡ địa phương điều trị cho bệnh nhân.

TS Phạm Ngọc Thạch cũng đánh giá, việc phân tuyến điều trị Covid-19 hiện nay rất hợp lý, bệnh nhân nhẹ điều trị ở tuyến huyện, tuyến tỉnh để tránh quá tải và lây nhiễm bệnh ra cộng đồng, chỉ khi nào bệnh nhân nặng mới chuyển lên tuyến trên. Các cơ sở y tế được phân tuyến điều trị thực hiện theo đúng phác đồ của Bộ Y tế, đã đạt được hiệu quả cao với nhiều ca khỏi bệnh trên cả nước.

Trần Hằng
.
.
.