Hải Phòng xác định 3 trẻ em dương tính với cúm A

Thứ Bảy, 16/02/2019, 09:10
Tuy nhiên, để xác định chi tiết chủng cúm A và xác định cúm đó có độc tính cao hay không thì cần phối hợp với cơ quan dịch tễ để phân lập typ cúm.

Ngày 15-2, Bệnh viện trẻ em Hải Phòng cho biết, vừa tiếp nhận 3 bệnh nhi lần lượt ở độ tuổi 16 tháng tuổi, 29 tháng tuổi, 13 tuổi, cùng trong một gia đình tại xã Minh Tân, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng, nhiễm cúm A.

Bà Nguyễn Thị Tĩnh cho biết, cả 3 bệnh nhân đều là người nhà của mình, gồm cháu ngoại, con ruột, cháu họ. Ban đầu, cháu bé 16 tháng có biểu hiện ho, sốt, đến ngày hôm sau, cháu sốt cao trên 39,5 độ C sau đó co giật. Sau khi sơ cứu ban đầu, Bệnh viện Đa khoa Kiến Thụy đã chuyển cháu lên tuyến trên điều trị. Đến ngày hôm sau, 2 cháu lớn hơn tiếp tục bị sốt cao. Khi gia đình đưa các cháu lên Bệnh viện Đa khoa huyện Kiến Thụy, bệnh viện đã chủ động chuyển bệnh nhân để điều trị tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Bác sĩ Chuyên khoa II Hoàng Sơn, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết, bước đầu 3 bệnh nhi đều được xác định là dương tính với cúm A. Song do biểu hiện của 3 trẻ hoàn toàn bình thường, nên được coi đó chỉ là một ca cúm mùa. “Thời điểm hiện tại, sức khỏe bệnh nhân ổn định, chưa có các biến chứng như viêm phổi, viêm phế quản” – bác sỹ Hoàng Sơn cho biết thêm.

Bác sĩ Chuyên khoa II Hoàng Sơn khuyến cáo, đối với trẻ khi đã có triệu chứng viêm họng, sốt, gia đình nên đưa đến cơ sở y tế khám để được giải thích và điều trị hợp lý. Đối với những trường hợp xác định là nhiễm cúm hoặc nghi ngờ nhiễm cúm, kể cả là cúm mùa cần hạn chế cho các cháu ra chỗ đông người để giảm lây lan trong cộng đồng.

Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy Bùi Đức Thảo cũng cho biết, các ngành chức năng của địa phương đã kiểm tra khu vực có trẻ em nhiễm virus cúm A, tuyên truyền để người dân xã Minh Tân nói riêng, các khu vực khác trong huyện chủ động phòng chống bệnh và ứng biến kịp thời nếu bệnh lây lan rộng.

V. Huy
.
.
.