Hà Tĩnh phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2

Thứ Tư, 05/05/2021, 21:58
Cả 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 được phát hiện vào chiều ngày 5/5 tại tỉnh Hà Tĩnh đều là người nhập cảnh từ nước ngoài.


Trước đó, khi về nước dương tính với virus SARS-CoV-2, được cách ly và đã chữa trị khỏi trước khi về nhà.

Theo kết quả điều tra sơ bộ của ngành y tế, cả 2 trường hợp Nguyễn Thị H. (SN 1993, trú tại xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà) và Nguyễn Thị Th. (SN 1989, trú tại thôn Việt Yên, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà) đều đi từ nước ngoài về.

Trong đó, chị H. về nước từ Campuchia, nhập cảnh về Tây Ninh ngày 25/3 và có kết quả dương tính với vi-rút SARS-CoV-2. Sau thời gian được chữa trị, đến ngày 12/4 có kết quả âm tính lần 3, được tiếp tục cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh đến ngày 25/4. 

Đảm bảo ANTT khu cách ly tập trung tại nhà F, Công ty TNHH Formosa Hà Tĩnh.

Sau khi ở TP HCM, 28/4, chị H. về Vinh (Nghệ An) lúc 17h ngày 28/4, được người thân đón về nhà bằng ô tô riêng.

Đối với trường hợp của chị Th., làm việc tại một phòng game online tại Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất. Trước khi về Việt Nam 2 tuần, không nhớ ngày xét nghiệm có kết quả dương tính, một tuần sau xét nghiệm lại có kết quả âm tính.

Ngày 13/4, lên máy bay về TP HCM, được cách ly tập trung 14 ngày tại huyện Củ Chi. Đến ngày 29/4, kết quả xét nghiệm lần thứ 3 âm tính nên rạng sáng ngày 1/5, lên xe khách Thiện Phương về Hà Tĩnh, xuống xe tại Ngã ba Giang, xã Việt Tiến và đi taxi về nhà.

Ngay sau khi phát hiện hai trường hợp nói trên dương tính, chiều tối ngày 5/5, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã chủ trì cuộc họp khẩn triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID-19.

 

Thiên Thảo
.
.
.