Hà Nội siết chặt hoạt động y tế tư nhân

Thứ Sáu, 24/06/2016, 18:43
Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã đề nghị tăng cường phối hợp trong quản lý hoạt động hành nghề y dược ngoài công lập trên địa bàn TP...


Theo đó, với các cơ sở hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu phải niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề của người hành nghề.

Cụ thể, danh sách nhân sự tham gia hành nghề tại cơ sở, số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế (043.998.5765) phải được ghi ở những vị trí thuận lợi, dễ quan sát để phục vụ công tác giám sát của các cơ quan chức năng và người dân khi sử dụng dịch vụ. Sở Y tế giao cho trạm y tế có trách nhiệm giám sát việc chấp hành của các cơ sở y tế tư nhân.

Sở Y tế Hà Nội sẽ tiếp nhận báo cáo công tác quản lý hành nghề y dược tư nhân từ phòng y tế các quận, huyện, thị xã trước ngày 20 hàng tháng để nắm bắt tình hình, đặc biệt là những cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập không phép, hoặc hành nghề quá phạm vi hoạt động chuyên môn được phê duyệt.

Được biết, Hà Nội hiện có 29 bệnh viện, 2.736 phòng khám tư nhân và hàng nghìn cơ sở kinh doanh dược tư nhân. Các cơ sở này đã đóng góp tích cực vào việc khám, chữa bệnh cho người dân và giảm tải cho các bệnh viện công lập.

Tuy nhiên, nhiều cơ sở y, dược tư nhân vi phạm pháp luật về những quy định, điều kiện kinh doanh, hành nghề, có trường hợp vi phạm nghiêm trọng đe dọa, ảnh hưởng sức khỏe, tính mạng người bệnh và gây nguy hại môi trường.

Hải Châu
.
.
.