Hà Nội sẽ áp dụng giám sát các trường hợp cách ly qua phần mềm

Thứ Tư, 18/03/2020, 08:00
Kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn 2 quận Hoàn Kiếm và Ba Đình sáng 17-3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, TP sẽ tiến hành xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng.

Theo ông Chung, Hà Nội sẽ cố gắng đưa vào hoạt động phần mềm về COVID-19 trong cuối tuần này để có thể giám sát GPS theo thời gian thực các trường hợp cách ly tại nhà... Chủ tịch UBND TP yêu cầu quận Hoàn Kiếm cầu rà soát xem quận bao nhiêu người già, người có bệnh nền để có phương án xử lý với kịch bản cụ thể, rõ phương án nhân sự, vật tư... Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP lưu ý việc phải có đủ vật tư phòng dịch nhất là phục vụ tuyến 1, trực tiếp điều trị, thăm khám các bệnh nhân...

"Quận phải chuẩn bị phương án trên tinh thần sẵn sàng cho hàng nghìn người cách ly tại nhà trong trường hợp xấu nhất", Chủ tịch UBND TP nêu rõ và đề nghị quận Hoàn Kiếm sát sao việc rà soát các cơ sở lưu trú, những công dân đến du lịch và công tác trên địa bàn từ ngày 1-3. đến nay và tất cả các trường hợp này đều phải lấy mẫu xét nghiệm. Phải quản lý chặt chẽ tất cả các trường hợp nghi nhiễm thuộc diện quản lý trên địa bàn.

Tại quận Ba Đình, địa bàn quận có ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trên địa bàn Hà Nội, Chủ tịch UBND TP ghi nhận quận đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, thành phố. Theo lãnh đaọ quận Ba Đình, quận đã xây dựng phương án cơ sở cách ly tại chỗ đối với các trường hợp F1, F2; dự kiến địa điểm tại cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa với dự kiến 1.900 đến 2.000m2 sàn với tổng số giường bệnh khoảng 250 giường; huy động 247 bác sỹ, nhân viên y tế trên địa bàn và 1 xe cứu thương trực.

N.Y.
.
.
.