Hà Nội rà soát công tác mua sắm vật tư thiết bị phòng chống dịch

Thứ Hai, 04/05/2020, 19:39
Chiều 4/5, tại buổi giao ban công tác phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, ngày mai (ngày 5/5), lãnh đạo thành phố sẽ họp với lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội (CDC) và lãnh đạo một số bệnh viện về công tác mua sắm thiết bị y tế.


Nội dung cụ thể là rà soát lại toàn bộ công tác mua sắm, chuẩn bị vật tư phòng chống dịch và nhấn mạnh việc chuẩn bị là cho lâu dài. "Xác định chúng ta phòng chống dịch không phải 1-2 tháng. Việc chống dịch phải đến khi nào thế giới hết dịch và có vaccine", ông Chung nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Ban chỉ đạo phòng dịch bệnh COVID-19 TP sẽ chỉ họp 3-4 ngày một lần để tập trung chăm lo cho sản xuất, đời sống. Hà Nội cũng sẽ tiếp tục xử lý nghiêm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường cũng như xử phạt các trường hợp không thiết yếu mở cửa bán hàng trước 9h sáng nhất là: cửa hàng bán hoa, sửa chữa xe máy, điện tử điện lạnh, ba lo túi xách, khung tranh ảnh, lò rèn, hàng ăn…

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo tại cuộc họp.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị các quận, huyện, ngoài dịch COVID-19, chuẩn bị công tác phòng ngừa và phun phòng dịch sốt xuất huyết cũng như tuyên truyền để người dân không đựng, chứa nước tù trong nhà gây phát sinh mầm bệnh sốt xuất huyết. "Phấn đấu không để dịch chồng dịch", Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu.

Chủ tịch UBND thành phố cũng lưu ý các đơn vị tiếp tục cảnh giác cao độ, phải phát hiện nhanh tất cả các trường hợp bất thường như ho, sốt, đau họng, cách ly và xét nghiệm kịp thời: "Tất cả các trường hợp này không cần chờ đợi mà tiến hành cách ly ngay”.

Ông Chung nhấn mạnh, sắp tới số lượng người khám chữa bệnh sẽ tăng, yêu cầu các bệnh viện thực hiện nghiêm quy định mỗi người bệnh chỉ được một người nhà chăm sóc. 

“Như vậy, vừa giảm nguy cơ lây nhiễm vừa giảm được từ 5 đến 60 nghìn người tham gia giao thông, giảm ùn tắc. Các bệnh viện cũng cần học hỏi mô hình hẹn giờ khám bệnh qua mạng của bệnh viện đa khoa Đức Giang để người bệnh không tập trung đông, không bị ùn ứ tại các bệnh viện”, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu.

Về việc học sinh trở lại trường và thực hiện giãn cách giờ học, theo Chủ tịch UBND thành phố, việc thực hiện giãn cách từ 1 đến 1,5m trong lớp học sẽ gặp nhiều khó khăn nên các trường cần cố gắng giữ khoảng cách an toàn nhất có thể.

Ngọc Yến
.
.
.