Hàn Quốc xác nhận trường hợp thứ 12 nhiễm virus Corona

Thứ Bảy, 01/02/2020, 10:41
Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng ngày 1-2 đã xác nhận trường hợp thứ 12 nhiễm virus Corona tại nước này.


Theo KCDC, trường hợp mắc bệnh mới nhất liên quan đến một người đàn ông 49 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, đã di chuyển từ Nhật Bản sang nước này vào hôm 19-1.

Sau đó, người đàn ông này đã đến một bệnh viện địa phương kiểm tra vào cuối tháng trước và cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona, hiện đã làm 259 người tử vong tại Trung Quốc.

Bệnh nhân nhiễm virus Corona đang được điều trị tại một bệnh viện ở Trung Quốc (Ảnh: Yonhap)

KCDC cho biết hiện bệnh nhân đã được cách ly và Hàn Quốc đang nỗ lực để xác định những người đã từng tiếp xúc với người đàn ông này.

KCDC ngày 31-1 cho biết, 368 người Hàn Quốc đã được đưa trở về từ Vũ Hán và 18 người đã được chuyển đến bệnh viện để theo dõi vì có các triệu chứng của dịch viêm phổi. Các trường hợp nghi nhiễm sẽ được đưa đến các cơ sở y tế công cộng để cách ly và theo dõi trong 14 ngày, trong thời gian đó họ sẽ không được phép ra ngoài hoặc được phép gặp du khách.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 7h00, ngày 1-2, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) đã tăng lên 11.948 trường hợp mắc. Trong đó, tại Trung Quốc đại lục ghi nhận 11.791 trường hợp mắc với 259 ca tử vong.

An Bích Ngọc (Theo Yonhap)
.
.
.