Hà Nội: có 2 trường hợp bị não mô cầu

Thứ Năm, 26/04/2018, 18:35
Ngày 26-4, Sở Y tế Hà Nội cho biết tuần qua, trên địa bàn đã phát hiện 2 trường hợp mắc não mô cầu tại Đông Anh và Ba Vì. 


Đây là dịch bệnh lây truyền cấp tính qua đường hô hấp, vì thế, để phòng chống dịch bệnh này, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị y tế trực thuộc tăng cường công tác tiêm vaccine phòng bệnh, truyền thông để người dân nâng cao sức đề kháng của cơ thể, tránh tiếp xúc với trường hợp mắc bệnh. Hiện tại chưa ghi nhận ca bệnh thứ phát tại hai địa phương trên.

Tiêm vaccine là biện pháp tốt nhất để phòng các dịch bệnh

Cũng theo Sở Y tế Hà Nội, dịch bệnh sốt xuất huyết có số mắc giảm so với cùng kỳ năm 2017, tuy nhiên thời tiết hiện nay nóng ẩm, mưa nhiều là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển. Vì vậy, các quận, huyện, thị xã cần tăng cường triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường diệt bọ gậy chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Bên cạnh đó, thời gian vừa qua bệnh tay chân miệng cũng có dấu hiệu gia tăng trên địa bàn, vì vậy, để chủ động phòng chống dịch bệnh này, người dân cần nâng cao sức đề kháng và tăng cường công tác vệ sinh môi trường khử khuẩn, đặc biệt lưu ý triển khai thường xuyên tại các nhà trẻ, mẫu giáo trên địa bàn.



Thanh Hằng
.
.
.