Ưu tiên "test nhanh" COVID-19 những người từng đến BV Bạch Mai

Thứ Ba, 31/03/2020, 12:36
Sáng 31/3, nhiều người dân Hà Nội đã tới các điểm xét nghiệm dã chiến để lấy mẫu thử trong bối cảnh dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp...


Theo ghi nhận của phóng viên tại điểm xét nghiệm THCS Đống Đa vào sáng 31/3, việc xét nghiệm được tiến hành rất nhanh gọn. Những người dân tới xét nghiệm được nhân viên y tế hướng dân giãn cách nhau một khoảng cách an toàn tránh việc lây nhiễm chéo...

Điểm xét nghiệm tại trường THCS Đống Đa, quận Đống Đa, Hà Nội.

Ông Nguyễn Đức Tuấn, Giám đốc Trung tâm y tế quận Đống Đa cho biết, bắt đầu từ ngày hôm nay (31/3), các trạm test COVID-19 nhanh sẽ đi vào hoạt động, dự kiến sẽ tiếp nhận xét nghiệm cho khoảng 500 bệnh nhân. "Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Trung tâm y tế quận Đống Đa đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC), tổ chức hệ thống xét nghiệm COVID-19 nhanh cho các đối tượng bệnh nhân đã điều trị tại BV Bạch Mai từ ngày 10/3 đến ngày 28/3.

Tất cả các điểm xét nghiệm được đều được khử khuẩn trước khi đón người dân đến xét nghiệm.
Người dân được hướng dẫn tận tình khi tới xét nghiệm.

Trước đó, ngày 30/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở Y tế lập 10 tổ công tác, bố trí 10 trạm xét nghiệm nhanh COVID-19 trên địa bàn.Chủ tịch Hà Nội cho biết, trạm test này sẽ có kết quả trong 10 phút và thông qua việc lấy mẫu máu. Trường hợp bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 sẽ cho kết quả chính xác, mô hình xét nghiệm này tại Hàn Quốc đã làm.

Được biết các điểm xét nghiệm nhanh sử dụng bộ kit nhập khẩu của Hàn Quốc cho kết quả chỉ sau 15 phút.
Dự kiến những điểm xét nghiệm này sẽ ưu tiên những cá nhân từng đến Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian từ 10/3 đến 25/3.
Người dân đến xét nghiệm được hướng dẫn ngồi cách xa nhau 1m để tránh lây nhiễm chéo.
Hầu hết mọi người đều đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng.
Các điểm xét nghiệm được bố trí nhiều "lều" riêng biệt. Người dân đến xét nghiệm sẽ đi theo một chiều để tránh lây nhiễm chéo.
Kết quả xét nghiệm của một người dân tại điểm xét nghiểm THCS Đống Đa.
Nguyễn Bình- Trần Ngọc
.
.
.