Hà Nội sẽ có thêm 20.000 liều vaccine dịch vụ 5 trong 1

Thứ Bảy, 26/12/2015, 14:58
Theo Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, ngoài 15.000 liều vaccine Pentaxim (vaccine dịch vụ 5 trong 1) mà Hà Nội được phân bổ theo kế hoạch để tiêm, trong những ngày tới, Bộ Y tế đã cam kết phân bổ thêm cho Hà Nội khoảng hơn 20.000 liều nữa từ nay cho đến trước ngày 10- 1- 2016.

Được biết, Sở Y tế Hà Nội cũng đã có thông báo về tình hình vaccine 5 trong 1 tại các điểm tiêm chủng của Hà Nội. Theo đó, trong tháng 12- 2015, Công ty TNHH Tư vấn phát triển đầu tư và thương mại Hồng Thúy đã nhập khẩu 15.000 liều vaccine tổng hợp phòng 5 bệnh (bạch hầu - ho gà - uốn ván - bại liệt - viêm màng não mủ), có tên thương mại là Pentaxim. Số vaccine này đã được phân bổ cho 31 cơ sở tiêm chủng trên toàn miền Bắc, trong đó có 17 cơ sở tiêm chủng trên địa bàn thành phố Hà Nội được phân bổ vaccine với tổng số là 12.300 liều.
Đợi chờ để được tiêm vaccine 5 trong 1.

Các điểm tiêm gồm: Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương; Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội; Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế Hà Nội; Bệnh viện Nhi Trung Ương; Công ty TNHH Bệnh viện Việt Pháp; Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec; Trung tâm Y tế huyện Đông Anh; Công ty TNHH một thành viên Vắc xin và Sinh phẩm số 1; Công ty TNHH Phòng khám gia đình Hà Nội; Công ty TNHH Bệnh viện Hồng Ngọc; Trung tâm tư vấn và dịch vụ vaccine, Viện Kiểm định quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế 1; Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; Trung tâm nghiên cứu sản xuất vaccine và sinh phẩm y tế 1; Công ty TNHH International SOS Việt Nam tại Hà Nội; Công ty cổ phần Cẩm Hà; Công ty TNHH Trung tâm bác sỹ gia đình Hà Nội; Công ty cổ phần Y tế Đức Minh.

Hải Châu
.
.
.