1 người dương tính với SARS-CoV-2 ở quận Nam Từ Liêm

Thứ Bảy, 30/01/2021, 10:41
Sáng 30/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, nam bệnh nhân xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, có địa chỉ tại quận Nam Từ Liêm, có biểu hiện mệt mỏi, mất mùi vị, đau họng, sau đó đến Trạm Y tế phường Xuân Phương khai báo y tế đi từ vùng dịch tễ Chí Linh về.


Theo CDC Hà Nội, người dương tính là nam, 40 tuổi, có địa chỉ tại số 479 đường Phúc Diễn, tổ 1, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Bệnh nhân làm việc ở một nhà máy của quân đội đóng tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

Ngày 29/1, bệnh nhân đến Trạm y tế phường Xuân Phương khai báo y tế tiền sử đi từ Chí Linh, Hải Dương và được Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm xác định là trường hợp nghi ngờ, chỉ định lấy mẫu xét nghiệm và chuyển Bệnh viện đa khoa Đống Đa để cách ly.

1 giờ ngày 30/1, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 do CDC Hà Nội thực hiện. Bệnh nhân được chuyển đến cách ly, điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh.

Trong quá trình sinh hoạt bệnh nhân chỉ đeo khẩu trang khi di chuyển về quê và trên đường đi làm, khi sinh hoạt và tiếp xúc với mọi người, bệnh nhân không đeo khẩu trang.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, CDC Hà Nội đã thông báo cho Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm và Trung tâm Y tế huyện Đông Anh điều tra, lấy mẫu và cách ly các đối tượng F1.

Hiện tại, điều tra sơ bộ có 29 trường hợp F1 tại Nam Từ Liêm, Đông Anh 22 trường hợp.

 


Trần Hằng
.
.
.