Gửi lời cảm ơn chân thành từ trái tim đến các đồng chí y bác sĩ

Thứ Hai, 27/02/2017, 23:30

Tôi là Nguyễn Huy Mạ, Thiếu tướng, nguyên Cục trưởng Cục Hồ sơ nghiệp vụ Cảnh sát, Bộ Công an; Phó Chủ tịch Trung ương Hội Văn thư lưu trữ Việt Nam; Chủ tịch Hội Lưu trữ Cảnh sát Nhân dân. Nhân dịp 62 năm truyền thống Ngày Thầy thuốc Việt Nam, từng là bệnh nhân của Bệnh viện K, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến đồng chí Bộ trưởng, các đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế, Ban Giám đốc, Khoa Xạ 5 và Khoa Nội 3, cùng toàn thể y bác sĩ Bệnh viện K.


Mặc dù Nhà nước đầu tư giường bệnh và chữa bệnh chưa đáp ứng được yêu cầu, nhưng bệnh nhân ung thư tăng quá nhanh phá vỡ mọi tiêu chuẩn về khám chữa bệnh, đồng chí Bộ trưởng Bộ Y tế đã trực tiếp chỉ đạo bệnh viện vượt qua khó khăn chữa bệnh cứu người.

Tháng 5-2011, khi tôi làm Cục trưởng Cục Hồ sơ Cảnh sát thì bị ung thư thực quản 1/3 dưới. Khi ấy, từ Bệnh viện Bộ Công an chuyển đến Bệnh viện K, gặp PGS. TS Trần Văn Thuấn - PGĐ kiêm Trưởng khoa Nội và TS Bùi Vinh Quang - Phó khoa Xạ trị cùng các y bác sĩ đã cứu giúp tôi khỏi bệnh. Có được sức khỏe, tôi đã làm việc hết sức mình để chiến đấu và xây dựng lực lượng Hồ sơ Công an Nhân dân, tôi được phong Tướng và tháng 8- 2015 nhân dịp 70 năm Truyền thống Công an Nhân dân, Cục Hồ sơ Cảnh sát được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng.

Tháng 9-2016, khi chuẩn bị về hưu, tôi lại bị ung thư thực quản 1/3 trên, tôi đã kiểm tra lại tại Singapore và quyết định về Việt Nam chữa bệnh. Bệnh viên Bộ Công an giới thiệu tôi về Bệnh viện K điều trị.

Tại đây, tôi tiếp tục được bác sĩ Trần Văn Thuấn – Giám đốc Bệnh viện K, bác sĩ Bùi Vinh Quang – Trưởng khoa Xạ 5, bác sỹ Từ Hương – khoa Nội 3, bác sĩ Hiến, bác sĩ Tá và các bác sĩ khác ở khoa Xạ trị đã tích cực điều trị cho tôi. Gần đến Tết Đinh Dậu là lúc tôi vừa hết liệu trình điều trị, khi ấy khối u của tôi tan biến và sức khỏe tôi dần hồi phục và trở lại bình thường.

Nhờ các bác sĩ Bệnh viện K, đặc biệt là PGS. TS Trần Văn Thuấn và TS Bùi Vinh Quang đã nghiên cứu rất kĩ hồ sơ bệnh án, đưa ra phác đồ điều trị khoa học, động viên tôi vượt qua khó khăn, giúp tôi 2 lần chiến thắng ung thư để tiếp tục phục vụ và cống hiến.

Tôi và gia đình, và anh em lực lượng Công an Nhân dân xin gửi lời cảm ơn chân thành từ trái tim đến các đồng chí y bác sĩ, luôn xứng danh thầy thuốc Việt Nam anh hùng.

 Nhân dịp đầu xuân năm mới, kính chúc các thầy thuốc và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công.

Thiếu tướng Nguyễn Huy Mạ
.
.
.