Giáo sư nổi tiếng của Mỹ sẽ phẫu thuật tạo hình cho bệnh nhân tại Bệnh viện Xanh Pôn

Thứ Bảy, 27/02/2016, 20:42
Ngày 4-3, các chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật tạo hình của Mỹ, do giáo sư Joseph Mark Rosen, chuyên gia đầu ngành phẫu thuật tạo hình Mỹ dẫn đầu, sẽ đến khám bệnh và trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân tại Bệnh viện Xanh Pôn. Thông tin này được Ths. Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn, xác nhận vào chiều 27-2. 

Đây là tin vui cho nhiều bệnh nhân khi có cơ hội được các chuyên gia Mỹtrực tiếp khám bệnh và phẫu thuật. Bởi cùng đi với giáo sư Joseph Mark Rosen, còn có nhiều chuyên gia hàng đầu của các bệnh viện, trường đại học y lớn ở Mỹ như Bệnh viện Đại học y Dartmouth, Pittsburgh, Griffin… 

Giáo sư Joseph Mark Rosen.

Trong thời gian ở Hà Nội, giáo sư Rosen sẽ có một chương trình đào tạo, trao đổi kinh nghiệm với các bác sĩ phẫu thuật tạo hình của Việt Nam, đồng thời, ông còn trực tiếp thực hiện một số ca phẫu thuật cho người bệnh, đặc biệt là các kỹ thuật phức tạp như như tạo hình bàn tay, chuyển ngón chân sang ngón 1, 2 bàn tay, các tổn thương gân gấp bàn tay, khuyết phần mềm lớn bàn tay; vi phẫu thuật như tạo hình vú sau ung thư bằng các vạt vi phẫu; che phủ các khuyết phần mềm vùng đầu mặt cổ, chi thể bằng các vạt vi phẫu, điều trị khớp giả xương chày bằng vạt xương mác; điều trị các tổn thương đám rối thần kinh cánh tay…

Theo Ths. Nguyễn Đình Hưng, chuyến đến Việt Nam lần này của các chuyên gia Mỹ là sự hợp tác giữa bộ môn Phẫu thuật tạo hình của Trường Đại học Y Hà Nội, Khoa Phẫu thuật tạo hình của Bệnh viện Xanh Pôn và Tổ chức RICE, với mong muốn sẽ được giáo sư Joseph Mark Rosen và các chuyên gia của Mỹ trực tiếp hướng dẫn, chuyển giao công nghệ để nâng cao trình độ cho các bác sĩ Việt Nam. Qua đó, nâng cao chất lượng khám và điều trị cho người bệnh. Với những kỹ thuật được đào tạo, các bác sĩ của Bệnh viện Xanh Pôn sẽ có thể đảm đương được nhiều trường hợp khó trước đây phải chuyển ra nước ngoài điều trị. 

Như vậy, người bệnh sẽ được tiếp cận với nhiều dịch vụ y tế có chất lượng cao ngay trong nước với chi phí rẻ hơn nhiều ra nước ngoài, lại góp phần để không “chảy máu” ngoại tệ cho đất nước. 

Các bác sĩ Bệnh viện  Xanh Pôn phẫu thuật tạo hình cho bệnh nhân bị u mặt.

GS Joseph Mark Rosen là giáo sư phẫu thuật tạo hình nổi tiếng của Mỹ, ông đã có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và làm việc tại Đại học Dartmouth (bang New Hampshire, Mỹ). Trong 35 năm làm phẫu thuật, với uy tín tạo dựng được, đã ông đã được mời đến nhiều bệnh viện ở Mỹ, châu Âu, Nam Mỹ, Trung Đông … để làm việc và đào tạo. 

Từ năm 2003, ông đã vận động các cá nhân và tổ chức tại Hoa Kỳ thành lập dự án RICE - hỗ trợ đào tạo tại chỗ cho các thầy thuốc tại Việt Nam. Từ đó đến nay, ông cùng các đồng nghiệp từ các trường đại học nổi tiếng Pittsburgh, Harvard và Dartmouth (Mỹ) đã nhiều lần đến Việt Nam và tiến hành  nhiều ca phẫu thuật tạo hình khắc phục dị tật cho các em nhỏ, đồng thời đào tạo - nâng cao trình độ các phẫu thuật viên Việt Nam.

Được biết, chương trình khám sàng lọc cho bệnh nhân tại Bệnh viện Xanh Pôn sẽ bắt đầu từ ngày 1-3 đến ngày 5-3, trước khi đoàn chuyên gia đến Việt Nam. Vì thế, người bệnh có nhu cầu khám và phẫu thuật có thể đến khám, hoặc liên hệ với bác sĩ Chiến (ĐT: 0902275037) để được tư vấn.

Thanh Hằng
.
.
.