Ghi nhận ca nhiễm cộng đồng, TP Buôn Ma Thuột giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

Thứ Bảy, 17/07/2021, 23:55
Tối 17/7, thông tin từ lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, bắt đầu từ 6h sáng 18/7, TP Buôn Ma Thuột sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19.


Quyết định này được đưa ra khi trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 vào tối 17/7. Đây là ca mắc COVID-19 chưa xác định được nguồn lây và có lịch trình di chuyển dày đặc, đến nhiều địa điểm như bệnh viện, ngân hàng, các quán nhậu…và tiếp xúc với nhiều người.

Sau khi xác nhận ca mắc, ngay trong tối 17/7, lực lượng y tế TP Buôn Ma Thuột cùng với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho hàng trăm người liên quan. Ngay trong đêm, các lực lượng chức năng cũng đã tiến hành phong toả các địa điểm mà ca bệnh thường xuyên lui tới.

Lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu các trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh trong đêm

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo CDC Đắk Lắk cho hay, đến 22h khuya, CDC Đắk Lắk đã tiến hành lấy mẫu cho hơn 100 người là F1 của ca bệnh. Tất cả những mẫu này sẽ được xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR. Riêng đối với các trường hợp F2 sẽ cho test nhanh và cho về nhà tự cách ly, theo dõi y tế.

Cũng theo lãnh đạo CDC Đắk Lắk, đây là ca bệnh chưa xác định được nguồn lây và có lịch trình di chuyển dày đặc trong những ngày qua nên khá phức tạp. Theo thống kê, đã có tổng cộng 18 địa điểm cac bệnh lui tới từ ngày 12 đến 17/7.

Ngành y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại huyện Krông Ana

Lực lượng Công an và Dân quân truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh tại huyện Krông Ana

Cũng trong ngày 17/7, tỉnh Đắk Lắk cũng đã ghi nhận thêm một ca mắc COVID-19 tại huyện Krông Ana, là trường hợp trở về từ tỉnh Bình Dương. Như vậy, tổng số cac mắc trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk trong đợt dịch này lên 11 ca.


Văn Thành
.
.
.