Đêm đầu tiên ở các khu dân cư của Buôn Ma Thuột bị phong tỏa

Chủ Nhật, 02/08/2020, 22:35
22h đêm 2/8, dưới cơn mưa dầm, hàng chục cán bộ, chiến sỹ Công an và dân quân, bảo vệ dân phố phường Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk vẫn chia nhau túc trực để canh gác, phong tỏa khu dân cư trên đường Hàng Diệu.

Trước đó, 13h chiều 2/8, lực lượng chức năng phường Thắng Lợi đã tiến hành căng hàng rào, lập chốt chặn để tiến hành phong tỏa khoảng 300m trên đường Hoàng Diệu, đây là địa điểm được xác định có liên quan đến một phụ nữ trở về từ Đà Nẵng bị nhiễm COVID-19.

Khu phố được phong tỏa từ chiều 2/8

Theo điều tra dịch tễ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk, trường hợp bị nhiễm COVID-19 này từng cùng gia đình đi du lịch tại Đà Nẵng. Sau đó, người này đi máy bay về TP Buôn Ma Thuột ở trên đường Hoàng Diệu với mẹ đẻ. Thời gian lưu trú tại đây, người này đã đi đám ma, dự tiệc và liên hoan với người thân nhiều nơi, tiépe xúc nhiều người trên địa bàn.

Cán bộ và lực lượng Công an phường đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân trong khu vực phong tỏa

Ngày 1/8, người này được cơ quan chức năng phát hiện cùng với 5 người khác trong gia đình, dòng họ đưa đi cách ly tập trung tại Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Nguyên Bộ Công an ở Km6, phường Tân Hòa. Sau đó, CDC đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm và cho kết quả dương tính với COVID-19 vào sáng 2/8.

Một chốt chặn do lực lượng Công an canh gác

Tối 2/8, có mặt tại khu vực phong tỏa trên đường Hoàng Diệu, một chiến sỹ tham gia chốt chặn cho biết, mỗi tổ chốt chặn ở đây sẽ có 12 người đảm nhiệm, trong đó Công an, dân phòng là chủ chốt, còn bảo vệ dân phố sẽ hỗ trợ phía ngoài. Vào buổi tối, mỗi tổ canh gác 2 tiếng, còn ban ngày thì lâu hơn 6 tiếng và sẽ thay phiên nhau túc trực 24/24.

Mỗi tổ chốt chặn có 12 người tham gia

“Toàn bộ khu vực phong tỏa có hơn 50 hộ dân sinh sống, đa phần là người dân sống bằng nghề kinh doanh, buôn bán nên việc đảm bảo an ninh phải tuyệt đối. Với tinh thần “nội bất xuất, ngoại bất nhập” nên mọi sinh hoạt, ăn uống, tiếp tế thực phẩm cho người dân đều phải được tổ công tác đảm nhiệm, hỗ trợ nhằm tránh lây lan dịch bệnh ra bên ngoài”, chiến sỹ túc trực này thông tin.

Ngoài lực lượng Công an, dân phòng còn có sự tham gia của tổ dân phố

Được biết, ngoài chốt chặn trên đường Hoàng Diệu, TP Buôn Ma Thuột cũng đã tiến hành phong tỏa một số khu phố khác như: Khu vực hẻm 43/15 đường Ama Khê, Khu vực hẻm 13/2/9 đường Nguyễn Văn Cừ và Khu vực số nhà 101, Quốc lộ 14, thôn 5, xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột.


Văn Thành
.
.