Gặp mặt các thế hệ, CBCS Bệnh viện 30-4 nhân Ngày truyền thống

Thứ Sáu, 28/07/2017, 20:00
Sáng 28-7, tại TP.HCM, buổi lễ gặp mặt các thế hệ, CBCS Bệnh viện (BV)30-4 nhân kỉ niệm 55 năm ngày Truyền thống (06/8/1962 – 06/8/2017) đã diễn ra trong không khí trang trọng và thắm tình đồng chí, đồng đội. Trung tướng Lê Văn Minh, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Hậu cần-kĩ thuật-Bộ công an đã tham dự và chủ trì buổi gặp mặt.
Tại buổi lễ, Thiếu tướng Tống Mạnh Chinh, Giám đốc BV đã ôn lại những năm tháng hào hùng mà các thầy thuốc chiến sĩ năm xưa thuộc Bệnh xá Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam đã đảm đương và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 
Trong những năm tháng khốc liệt của cuộc chiến tranh chống Mỹ, cứu nước, dù điều kiện thiếu thốn trăm bề nhưng tập thể y bác sĩ Bệnh xá luôn tận tụy với công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhân là CBCS An ninh và nhân dân khu vực đóng quân. 
Bên cạnh nhiệm vụ điều trị, họ còn cầm súng chiến đấu bảo vệ căn cứ, bảo vệ thương bệnh binh góp phần vào thắng lợi của các chiến dịch. Đã có 6 Cán bộ chiến sĩ Bệnh xá hy sinh hoặc đã để lại một phần thân thể tại chiến trường Căn cứ Trung ương Cục Miền Nam. Ngày 27-11-2001, Bệnh xá Ban an ninh Trung ương Cục miền Nam vinh dự được nhà nước tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Hình ảnh ghi nhận tại buổi họp mặt. 

Phát huy truyền thống đơn vị anh hùng, nhiều năm qua, BV luôn có nhiều nỗ lực trưởng thành và phát triển cả về lượng và chất. Đội ngũ tay nghề các bác sĩ ngày càng được nâng cao, BV đã áp dụng được nhiều kĩ thuật Chuyên khoa trong ứng dụng điều trị, tạo thêm cơ hội sống cho bệnh nhân. BV đã tập trung phát triển ứng dụng nhiều loại kĩ thuật nội soi. Gần đây là ưu tiên và đi sâu vào nhiều lĩnh vực như: Tim mạch và Ngoại khoa, Sản khoa, Chấn thương chỉnh hình, tai mũi họng, Mổ phaco, mổ tán sỏi qua da…

55 năm qua với quá trình chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, BV 30-4 đã khám cho hàng chục triệu lượt bệnh nhân và điều trí nội trú, chăm sóc tận tình có kết quả cao cho hàng trăm ngàn lượt thương bệnh binh, CBCS và nhân dân khu vực. Ghi nhận những thành tích đã đạt được, BV đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quí.

Buổi giao lưu gặp mặt là dịp để thế hệ hôm nay báo cáo những kết quả đạt được trong quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành của BV cũng như thể hiện lòng tri ân đối với sự hy sinh đóng góp của các thế hệ CBCS Bệnh xá Ban An ninh Trung ương Cục năm xưa, của BV 30-4 ngày nay.

Thay mặt cho Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, Bộ Công an, Trung tướng Lê Văn Minh đã nhiệt liệt biểu dương những thành quả, nỗ lực của các bác sĩ, điều dưỡng và CBCNV BV đạt được thời gian qua, đồng thời cũng nhắn nhủ rằng, tập thể các y bác sĩ BV 30-4 cần phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, để xứng đáng danh hiệu BV Hạng I, đầu ngành của y tế CAND phía Nam.

Huyền Nga
.
.