Bệnh viện 30-4 Bộ Công an - Việt Nam và Bệnh viện Cathay General Hopital - Đài Loan phối hợp khám chữa bệnh cho cán bộ Công an

Thứ Tư, 18/02/2009, 09:15
Ngày 17/2, tại TP HCM, Đoàn cán bộ y, bác sỹ đầu ngành của Bệnh viện Cathay General Hopital, Đài Loan - Trung Quốc (Bệnh viện Quốc Thái) do Giáo sư Chin Ming Lin, Phó Giám đốc Bệnh viện Cathay General Hopital làm Trưởng đoàn đã đến thăm và trao đổi công tác chuyên môn với y, bác sỹ Bệnh viện 30-4 Bộ Công an - Việt Nam.

Qua trao đổi về quy trình khám chữa bệnh, những ứng dụng thành tựu y học để điều trị cho bệnh nhân đạt kết quả tốt nhất, đoàn đã tham quan các Khoa Hồi sức - Cấp cứu, Khoa Nội tổng quát; Phòng Chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm y khoa… đã cùng y, bác sỹ của Bệnh viện 30-4 phối hợp khám chữa bệnh cho cán bộ cao cấp ngành Công an Việt Nam.

Giáo sư Chin Ming Lin cho biết: Đoàn y, bác sỹ của Bệnh viện Quốc Thái đến Việt Nam lần này là để tham quan, tìm hiểu; tìm đối tác để hợp tác trên lĩnh vực khám và điều trị bệnh. Qua làm việc với những y, bác sỹ Bệnh viện của Bộ Công an tại Hà Nội và TP HCM, từ bệnh án của một số bệnh nhân đã khám và điều trị tại Bệnh viện Quốc Thái đối chiếu với hồ sơ bệnh án mà bệnh viện của Bộ Công an - Việt Nam điều trị còn lưu giữ thì việc xét nghiệm và chẩn đoán y khoa đã có sự tương đồng.

Trao đổi thực tế việc khám, chẩn đoán bệnh và hướng điều trị của y, bác sỹ Bệnh viện 30-4 đã làm thỏa mãn những câu hỏi mà đoàn đặt ra đối với từng loại bệnh, đối với  thể chất của từng bệnh nhân. Đại diện Bệnh viện Quốc Thái rất hài lòng về phương tiện và nhân lực của Bệnh viện 30-4.

Nếu như lãnh đạo Bộ Công an Việt Nam duyệt chủ trương cho Bệnh viện Quốc Thái hợp tác với Bệnh viện 30-4 thì Bệnh viện Quốc Thái sẽ thành lập thêm những chuyên khoa điều trị đặc biệt đối với những loại bệnh đặc biệt tại chỗ mà bệnh nhân không phải đến Bệnh viện Quốc Thái - Đài Loan điều trị như trước đây và hiện nay.

Tại buổi làm việc, Đoàn cũng đã trình bày báo cáo chuyên đề về "Bệnh gan do uống rượu". Phương pháp chữa trị và những biện pháp tốt nhất để điều trị  bệnh nhân mắc bệnh về gan do tiền sử uống nhiều rượu

Phương Nam
.
.
.