Gần 400 bệnh nhân tiếp tục được về quê đón Tết miễn phí

Thứ Bảy, 18/01/2020, 16:41
Ngày 18-1, Bệnh viện K phối hợp cùng Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư ngày mai tươi sáng và Báo Tuổi trẻ tổ chức chương trình "Chuyến xe yêu thương" đưa gần 400 người bệnh đang điều trị tại nhiều bệnh viện về quê đón Tết.

Hà Nội mưa rét, từ sáng sớm, gần 400 bệnh nhân với đồ đạc lỉnh kỉnh đến từ nhiều bệnh viện đã có mặt tại Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội để chuẩn bị về quê đón Tết.

Với mong muốn chia sẻ, giúp đỡ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, 11 chuyến xe miễn phí đưa gần 400 người bệnh đã chính thức khởi hành. Từ nay đến Tết, bệnh viện tiếp tục bổ sung chuyến xe theo nhu cầu và số lượng người bệnh đăng ký.

Gần 400 bệnh nhân về quê ăn Tết trên những chuyến xe miễn phí

Đây là năm thứ 4, Bệnh viện K và các đơn vị phối hợp để có những “chuyến xe yêu thương” đưa người bệnh về quê đón Tết.

Trước đó, Bệnh viện K phối hợp với các đơn vị đưa 300 người bệnh về quê ăn Tết trên những chuyến xe miễn phí.

“Chuyến xe yêu thương” năm nay cùng chung tay chia sẻ với bệnh nhân điều trị tại 10 Bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Các bệnh nhi nhận tiền mừng tuổi trước khi về quê
Phó Giám đốc Bệnh viện K Lê Văn Quảng mừng tuổi cho các bệnh nhân trước khi lên xe

PGS.TS Lê Văn Quảng, Phó Giám đốc Bệnh viện K chia sẻ ““Chuyến xe yêu thương” là món quà Tết đặc biệt và ý nghĩa mà các đơn vị tổ chức muốn trao cho mỗi bệnh nhân. Người bệnh vốn ở các tỉnh xa, điều trị bệnh đã ốm yếu, trong khi xe đò lại quá tải, tôi hy vọng rằng những “Chuyến xe yêu thương” ấy sẽ giúp các bệnh nhân yên tâm, ấm lòng khi trở về quê ăn đón Tết bên những người thân yêu”.

"Chuyến xe yêu thương" đưa gần 400 bệnh nhân về quê sáng 18-1
Ngoài miễn phí xe về quê, người bệnh được nhận được lì xì chia sẻ từ cộng đồng. Việc bệnh nhân và người nhà được hỗ trợ về quê trên chuyến xe yêu thương miễn phí, đã trở thành chương trình thường niên do bệnh viện K phối hợp với các đơn vị tổ chức.

Trần Hằng
.
.
.