F1 của BN1843 ở Bình Dương đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Thứ Năm, 04/02/2021, 17:55
Theo thông tin mới nhất từ Sở Y tế Bình Dương, tính đến sáng 4/2, các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung liên quan đến ca mắc COVID-19 (BN1843) là sinh viên Đại học Thủ Dầu Một đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Đối với việc 1843 có ghé qua khoa Ngoại thần kinh và Chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương thăm bạn bị tai nạn giao thông, đại diện Sở Y tế cho biết, qua rà soát, truy vết, ngành y tế xác định BN 1843 đi vào bệnh viện có đeo khẩu trang và không tiếp xúc với ai trên đường đi vào. 

BN1843 ghé khoa Ngoại thần kinh và Chấn thương chỉnh hình 30 phút thăm bạn. Ngành Y tế đã lấy mẫu xét nghiệm người bạn tiếp xúc với BN 1843 và đã cho kết quả âm tính. 

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cũng đã gỡ bỏ lệnh phong tỏa tại 2 khoa Ngoại thần kinh và Chấn thương chỉnh hình, nơi bệnh nhân 1843 từng đến thăm bạn bị tai nạn giao thông tại đây.

Theo phân tích của các chuyên gia Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, các trường hợp F2 đã từng tiếp xúc với các trường hợp F1 này được xem là an toàn. Ngành y tế tỉnh đang khẩn trương tiếp tục phối hợp với các địa phương truy vết các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh để thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đến thời điểm này, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương cơ bản được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, người dân lưu ý, không nên chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch vì khả năng còn có các trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân nhưng chưa truy vết hết được trong cộng đồng. 

Còn trường hợp bé gái 8 tháng tuổi, con của BN 1886 ở ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo, sáng 4/2 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bé được đưa đi cách ly từ trước cùng mẹ nên không có khả năng lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện Bộ Y tế chưa ghi nhận ca dương tính này, nên được xem là ca nghi nhiễm.

Đây là người thứ 5 nhiễm COVID-19 ở Bình Dương, cả 5 người dương tính tại Bình Dương đều ngụ ở ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo.

Đưa những trường hợp tiếp xúc với BN1843 đi cách ly.
Nguyễn Cảnh
.
.
.