30 người trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng sau lệnh cách ly

Thứ Hai, 27/07/2020, 13:20
Trưa ngày 27/7, Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đã có 30 ca bệnh “bỏ trốn” khi Bệnh viện Đà Nẵng được cách ly theo quy định.

Cụ thể, theo bác sĩ Trung vào sáng ngày 27/7 Bệnh viện Đà Nẵng đã có báo cáo gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng về các ca bệnh trốn viện cần giám sát. 

Theo báo cáo, trước đó, thực hiện chỉ đạo của Ban phòng, chống dịch COVID-19, bệnh viện đã được cách ly vào lúc 13h ngày 26/7. Do tâm lý lo lắng, một số bệnh nhân và người nhà đã tự ý bỏ viện. Trong đó, có 15 bệnh nhân tại Khoa tim mạch can thiệp bỏ trốn. Tại Khoa ngoại tiết niệu, 15 người vắng mặt trước 12h ngày 26/7.



Theo BV Đà Nẵng, đã có 30 ca bệnh lợi dụng thời điểm đang rối khi có lệnh cách ly để bỏ trốn khỏi BV. 

Được biết, lý do trong ngày 26/7, những người này lợi dụng thời điểm đang rối khi có lệnh cách ly bệnh viện để bỏ trốn. Những bệnh nhân này bệnh nhẹ, không liên quan đến khu vực khác. 

Hiện Bệnh viện Đà Nẵng đề nghị Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng phối hợp chỉ đạo việc giám sát với các trường hợp này. Đồng thời, lực lượng chức năng đang điều tra để đưa những người bỏ trốn đến Bệnh viện 199 (Bộ Công an) để cách ly.

Hoài Thu
.
.
.