Đưa khối u khổng lồ ra khỏi bụng người phụ nữ

Thứ Năm, 06/07/2017, 17:12
Trong lúc bà T. đưa con gái đến bệnh viện để sinh con, tình cờ các bác sĩ nhìn thấy phần bụng của người phụ nữ này chướng to bất thường nên hướng dẫn kiểm tra sức khỏe và phát hiện bên trong ổ bụng bà T. có khối u khổng lồ...


Nguồn tin từ Bệnh viện đa khoa Tâm Trí ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) chiều ngày 6-7 cho biết, một ê kíp y – bác sĩ khoa sản bệnh viện này đã phẫu thuật lấy khối u nặng gần 12kg ra khỏi ổ bụng một nữ bệnh nhân.

Trước đó vào đầu tháng 4-2017, trong lúc bà Nguyễn.T.T. (54 tuổi, trú ở TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) đưa con gái đến Bệnh viện đa khoa Tâm Trí để sinh con, tình cờ các bác sĩ sản khoa nhìn thấy phần bụng của người phụ nữ này chướng to bất thường nên hướng dẫn kiểm tra sức khỏe.

Khối u đã được cắt bỏ ra khỏi ổ bụng bệnh nhân. Ảnh: Công Thi.

Kết quả chẩn đoán hình ảnh các bác sĩ phát hiện bên trong ổ bụng bà T. có khối u nang nước, trọng lượng khoảng 12kg. Sau khi bà T. nhập viện sáng ngày 4-7, các bác sĩ khoa sản Bệnh viện đa khoa Tâm Trí đã thực hiện ca mổ gần 2 giờ để hút bỏ khoảng 4kg dịch trong khối u nang và cắt bỏ phần cứng khối u nặng gần 8 kg ra khỏi ổ bụng.

Nhiều giờ sau đó bà T. được chăm sóc tích cực nên đến chiều ngày 6-7 sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, tự đi lại và ăn uống bình thường.

Hữu Toàn
.
.
.