Động mạch vành - căn bệnh gây tử vong hàng đầu trong số các bệnh tim mạch

Chủ Nhật, 06/10/2019, 13:37
Bệnh động mạch vành là loại bệnh tim phổ biến nhất và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong số các bệnh lý về tim mạch trên thế giới.

PGS.TS Nguyễn Hữu Ước, Giám đốc Trung tâm Tim mạch lồng ngực, BV Hữu nghị Việt Đức cho biết:“Triệu chứng phổ biến nhất của bệnh động mạch vành là những cơn đau thắt ngực, khó thở. Một số trường hợp đi kèm với cơn tăng huyết áp, nhịp tim nhanh. Ở phụ nữ, ít gặp những cơn đau ngực nhưng người bệnh thường có cảm giác chán ăn, mệt mỏi, ợ nóng, buồn nôn, đau lưng, đau hàm… 

Tuy nhiên, nhiều người mắc bệnh động mạch vành không có triệu chứng, hay còn gọi là thiếu máu cơ tim thầm lặng. Quá trình bệnh tiến triển âm thầm và không gây ra bất kỳ dấu hiệu cảnh báo nào. Điều này đặc biệt nguy hiểm khi người bệnh không nhận biết được tình trạng sức khỏe của mình để điều trị kịp thời, chỉ đến khi cơn nhồi máu cơ tim xảy ra thì đã quá muộn để phòng tránh”. 

Người mắc bệnh động mạch vành, nguy cơ biến chứng lớn nhất là cơn nhồi máu cơ tim cấp, có thể lấy đi tính mạng bất kỳ lúc nào. 

Hãy đi khám để phát hiện bệnh sớm

Vì vậy, người dân cần quan tâm đến sức khỏe của bản thân, chú ý đến những triệu chứng bất thường để đi thăm khám và điều trị sớm nhất có thể.

BV Việt Đức sẽ tổ chức “Chương trình khám và và tư vấn miễn phí bệnh động mạch vành” cùng các chuyên gia hàng đầu về tim mạch, nhằm giúp người dân phát hiện sớm và điều trị bệnh. 

Thời gian khám miễn phí vào ngày 27/10 tại phòng khám số 2, tầng 2, nhà C4, Khu khám bệnh theo yêu cầu, BV Việt Đức. Người dân có thể đăng ký trực tiếp qua tổng đài 19001902.


T.Hằng
.
.
.