Xử phạt 205 triệu, đóng cửa hai cơ sở thẩm mỹ chui

Thứ Hai, 29/06/2020, 19:21
Ngày 29/6, Thanh tra Sở Y tế  TP Hồ Chí Minh cho biết, UBND  TP Hồ Chí Minh vừa ra quyết định xử phạt 120 triệu đồng đối với cơ sở thẩm mỹ của Công ty TNHH Quốc tế Nevada; 85 triệu đồng với chủ thẩm mỹ viện Venus; đồng thời đóng cửa 2 cơ sở trên trong thời gian 9 tháng.


Cụ thể, chi nhánh Thẩm mỹ viện Hasu Beauty (95 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP Hồ Chí Minh) thuộc Công ty TNHH Quốc tế Nevada không có giấy phép hoạt động nhưng quảng cáo và thực hiện các dịch vụ như: công nghệ giảm béo, triệt lông, nâng cơ trẻ hoá, khắc phục nám, khắc phục thâm, trị sẹo lồi, xóa hình xăm… Thậm chí cả phẫu thuật xâm lấn như: nâng ngực, treo ngực sa trễ, thu quầng vú, làm đẹp âm đạo…

Sau khi kiểm tra, Sở Y tế đã tham mưu UBND TP Hồ Chí Minh ban hành quyết định xử phạt hành chính 120 triệu đồng đối với Thẩm mỹ viện Hasu Beauty, vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động và đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng.

Trước đó, tháng 2/2020, Thanh tra Sở Y tế  TP Hồ Chí Minh cũng xử phạt chi nhánh Thẩm mỹ viện Nevada (Q.1, TP Hồ Chí Minh ) 30 triệu đồng, vì đã có hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Đối với Thẩm mỹ viện Venus (2B-2C Hồ Xuân Hương, P.6, Q.3, TP Hồ Chí Minh ) do ông Nguyễn Văn Quyết làm chủ, UBND  TP Hồ Chí Minh kết luận cơ sở này đã cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

UBND  TP đã ra quyết định xử phạt chủ cơ sở Venus 85 triệu đồng; buộc đóng cửa trong thời gian 9 tháng; phải tiêu hủy toàn bộ mỹ phẩm cũng như thực hiện tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Xử phạt 87 triệu đồng với 2 cơ sở y tế do vi phạm trong hành nghề

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa ra quyết định xử lý, xử phạt 87 triệu đồng với 2 cơ sở y tế tư nhân do vi phạm nhiều qui định trong hành nghề. 

Thanh tra đã phạt 52.000.000 đồng đối với Công ty TNHH một thành viên dịch vụ y tế Thăng Long (Phòng khám đa khoa) tại địa chỉ : 575 đường Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh với các hành vi vi phạm sau: Không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Không lập hồ sơ, bệnh án theo quy định của pháp luật; Chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Thanh tra cũng xử phạt 35.000.000 đồng đối với Công ty TNHH DR Huệ (Phòng khám chuyên khoa da liễu) tại địa chỉ 278/8 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh vì Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Buộc  cơ sở phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện. 


Huyền Nga
.
.
.