Đình chỉ hoạt động cơ sở cung cấp suất ăn khiến hàng trăm học sinh ngộ độc

Thứ Ba, 14/02/2017, 18:03

Cục an toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có văn bản đề nghị Sở Y tế Vĩnh Long khẩn trương làm rõ nguyên nhân hàng trăm học sinh bị ngộ độc thực phẩm.

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long phối hợp với ngành chức năng tích cực điều trị các bệnh nhân trong vụ ngộ độc, đối với trường hợp 4 học sinh có biểu hiện xấu thì chuyển lên tuyến trên để có điều kiện tốt nhất trong việc theo dõi và điều trị. Khẩn trương tiến hành lấy mẫu thức ăn thành phẩm của cơ sở do bà Đinh Thụy Lan Phương (34 tuổi), chủ ở địa chỉ tại đường Lý Thường Kiệt (phường 1, TP Vĩnh Long) – đơn vị cung cấp thức ăn sẵn cho 3 trường có học sinh bị ngộ độc, để xét nghiệm. Đình chỉ hoạt động của cơ sở này để tiến hành kiểm tra, thanh tra xử lý nếu có sai phạm.

Các em học sinh đã trở lại trường sau vụ ngộ độc tập thể.

Thầy Võ Hoàng Long, hiệu trưởng Trường Tiểu học A thị trấn Long Hồ (huyện Long Hồ) cho biết, đến sáng ngày 14-2 đã có 124 em học sinh của trường đã trở lại học tập bình thường. Có 4 em vẫn chưa hồi phục hoàn toàn được gia đình làm đơn cho nghỉ học ở nhà tịnh dưỡng, có 3 em phải nhập viện lại do có biểu hiện choáng và suy nhược cơ thể được gia đình đưa vào Trung tâm y tế huyện Long Hồ điều trị. Trước đó, chiều 10-2, hơn 210 học sinh và hai giáo viên của 3 trường Tiểu học Trương Định, Trường tiểu học Chu Văn An và trường tiểu học thị trấn Long Hồ có biểu hiện đau bụng, nhức đầu, nôn ói. Những học sinh này được đưa đến Trung tâm y tế huyện Long Hồ và Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long để tiến hành cấp cứu và điều trị.

Thầy Long cho biết thêm, hiện tại trường đã ngưng cho các em ăn trưa tại trường từ ngày 13-2. Phụ huynh có công việc không rước con vào buổi trưa được thì tự đem cơm đến và nhà trường cử giáo viên cho các bé ăn và nghỉ trưa tại trường.

Ông Nguyễn Quang Phụng - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long cho biết: Chi cục đã lấy 8 mẫu thực phẩm tại 3 điểm trường và 1 cơ sở nấu ăn. 10 mẫu bệnh phẩm gồm có 6 mẫu phân và 4 mẫu chất nôn gởi lên Viện Y tế công cộng xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Mai Anh
.
.
.