Trên 100 học sinh tiểu học bị ngộ độc thực phẩm tập thể ở Vĩnh Long

Thứ Bảy, 11/02/2017, 10:44

Mỗi ngày, cơ sở Vĩnh Xương (địa chỉ 47/1, Lý Thường Kiệt, phường 1, TP Vĩnh Long) cung cấp khoảng 1.500 suất ăn trưa cho các trường tiểu học. Các em học sinh sau khi ăn bữa trưa thì đồng loạt đau bụng, nôn ói và tiêu chảy. 


Tối 10-2, Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã tiếp nhận hơn 100 học sinh của 3 trường gồm: Trường tiểu học A Thị trấn Long Hồ (huyện Long Hồ), Trường tiểu học Chu Văn An và Trường tiểu học Trương Định (TP Vĩnh Long) cấp cứu.

Các em nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn, với các biểu hiện nôn ói, tiêu chảy. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, truyền dịch. Theo thông tin ban đầu, sau khi dùng bữa trưa, với khẩu phần ăn là canh súp củ su thịt bằm và cơm dương châu thì các em học sinh đồng loạt có biểu hiện trên.

Các em học sinh nhập viện do ngộ độc thực phẩm. 

Nhà trường đã khẩn trương đưa các em học sinh đến bệnh viện. Theo Ban giám hiệu trường Tiểu học A thị trấn Long Hồ, nhà trường có hợp đồng cung cấp khẩu phần ăn trưa với cơ sở Vĩnh Xương (địa chỉ 47/1, Lý Thường Kiệt, phường 1, TP Vĩnh Long) từ hơn 2 năm nay. Bữa ăn nào trường cũng đều cho lưu mẫu lại, đây là trường hợp ngộ độc đầu tiên. Mỗi ngày, cơ sở này cung cấp suất ăn cho khoảng 1.500 suất ăn trưa cho các trường tiểu học.

Ông Ngô Thanh Sơn, Trưởng Phòng GD-ĐT TP Vĩnh Long cho biết: thông tin sơ bộ ban đầu, sau khi các em học sinh ăn bán trú vào buổi trưa do trường hợp đồng với một cơ sở trên địa bàn thì lần lượt các em này đều có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy.

Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm, Trung tâm y tế và các ngành chức năng tiến hành lấy mẫu thức ăn để kiểm tra. Cơ quan Công an đã đến kết hợp với ngành chức năng địa phương điều tra làm rõ vụ việc.

Mai Anh
.
.
.