Đình chỉ công tác nữ hộ sinh xúi chồng đánh nữ điều dưỡng

Thứ Sáu, 22/11/2019, 15:09
Bệnh viện Từ Dũ Hồ Chí Minh vừa quyết định đình chỉ công tác đối với nữ hộ sinh P.T.K.S có hành vi chửi mắng và xúi giục, kích động chồng đấm vào mặt nữ điều dưỡng của Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 TP Hồ Chí Minh.

Ngày 22-11, BV Từ Dũ cho biết đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với nữ hộ sinh P.T.K.S vì có liên quan đến việc mắng chửi và xúi giục chồng mình là Huỳnh Ngọc Châu (ngụ quận 8, TP Hồ Chí Minh) đấm vào mặt nữ điều dưỡng N.T.H (43 tuổi) khiến người này bị gãy xương hàm.

TS.BS Lê Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết, sau khi đình chỉ công tác đối với nữ hội sinh S P.T.K.S, BV đang tiến hành họp hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức xử lý đối với nữ hộ sinh này. Hiện BV cũng đang nỗ lực phối hợp cùng BV Nhi đồng 1 thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho nữ điều dưỡng H.

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, sau khi xảy ra sự việc người nhà bệnh nhi đấm vào mặt nữ điều dưỡng BV Nhi đồng 1, Sở Y tế TP HCM đã phối hợp với các cơ quan chức năng và xác định, người chửi và xúi giục chồng mình đấm vào mặt nữ điều dưỡng là chị P.T.K.S. đang làm nữ hộ sinh tại BV Từ Dũ; còn người đấm là anh Huỳnh Ngọc Châu ( ngụ quận 8, TP Hồ Chí Minh) cũng từng làm bảo vệ tại BV Từ Dũ và mới nghỉ việc cách đây không lâu.

Nữ hộ sinh P.T.K.S (mặc áo nâu đứng ở cửa) được cho là đã chửi và xúi chồng đánh nữ điều dưỡng BV Nhi đồng 1 (Ảnh cắt từ clip).

Trước đó, báo CAND đã đưa tin, vào khoảng 21 giờ ngày 16-11, vợ chồng anh Huỳnh Ngọc Châu đã đưa con trai là cháu Huỳnh Tài L (9 tuổi) đến phòng cấp cứu, BV Nhi đồng 1 để điều trị do khó thở, khò khè. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi L bị hen suyễn và cho phun khí dung. Sau khi phun xong khí dung lần thứ nhất, nhân viên y tế hướng dẫn bệnh nhi và người thân ngồi đợi bác sĩ khám lại và phun khí dung lần 2. Trong lúc ngồi đợi, bệnh nhi đã tiến đến ngồi ở giường dành cho bệnh nhân cần theo dõi trước khi nhập viện.

Ngay sau đó, nữ điều dưỡng N.T.H đã nói bệnh nhi và thân nhân bệnh nhi ra ngoài khu vực ghế dành cho bệnh nhân đợi phun khí dung. Thấy vậy, chị P.T.K.S tỏ ra bức xúc nên đã chửi nữ điều dưỡng H rồi đến nói với chồng. Người chồng đã đến gặp điều dưỡng H để hỏi chuyện rồi bất ngờ đấm vào mặt của nữ điều dưỡng H.

Sau đó, nữ điều dưỡng được chuyển đến BV Nhân dân 115 để khám và chụp CTScan nhằm đánh giá tình trạng thương tích ở mặt. Kết quả kiểm tra không phát hiện gì bất thường. Hiện nữ điều dưỡng bị sưng ở mặt nên đang được BV Nhân dân 115 theo dõi, điều trị.


H.Nga - N.Cảnh
.
.
.