Đình chỉ công tác bác sỹ và hộ sinh vụ thai nhi tử vong

Thứ Ba, 05/07/2016, 14:50
Sáng 5-7, bác sỹ Nguyễn Ngọc Hòe, Phó giám đốc Bệnh viên Giao thông vận tải Vinh (Nghệ An) cho biết, bệnh viện này vừa đình chỉ công tác bác sỹ và nữ hộ sinh trong kíp trực dẫn đến thai nhi tử vong.

Theo đó, vào khoảng 7h30 sáng ngày 4-7-2016, bệnh viện Giao thông vận tải Vinh (Nghệ An) tiếp nhận sản phụ Nguyễn Thị Lê (33 tuổi, quê Nghi Thịnh, Nghi Lộc, Nghệ An) trong tình trạng sức khỏe tốt, mang thai lần thứ 2, đau bụng có dấu hiệu chuyển sinh.

Qua chẩn đoán, sản phụ hiện đang mang thai bé trai được 40 tuần, thai nhi có trọng lượng khoảng 3,5kg và được ca trực tiên lượng đẻ thường. Đến 12h trưa cùng ngày, sản phụ vỡ ối vỡ hoàn toàn, cổ tử cung mở 6cm. Đến 13h15, cổ tử cung mở hết, bác sỹ đã hướng dẫn sản phụ rặn đẻ nhưng chị Lê mệt và kiệt sức.

Bác sỹ Nguyễn Ngọc Hòe – PGĐ bệnh viện.

Khoảng 30 phút sau, sản phụ được vào phòng mổ. Tuy nhiên, khi đưa thai nhi ra ngoài thì bé trai đã tử vong.

Bác sỹ Nguyễn Ngọc Hòe – Phó giám đốc bệnh viện cho biết: “Chúng tôi vừa quyết định đình chỉ ca trực là bác sỹ Nguyễn Thị Hà, (29 tuổi) và nữ hộ sinh tên Loan. Hai người này làm bản tường trình, khoa Sản làm kiểm điểm nhận rõ trách nhiệm của từng người, xác định sai trái để có hướng giải quyết”.

Bệnh viện GTVT Vinh (Nghệ An), nơi xảy ra vụ thai nhi tử vong.

“Dẫn đến hậu quả khá nghiêm trọng này là do bác sỹ ca trực tiên lượng không chuẩn xác nên đẻ thường hay đẻ mổ dẫn đển hậu quả nghiêm trọng. Chúng tôi cũng đã báo cáo bằng điện thoại cho giám đốc Sở Y tế biết để xin ý kiến chỉ đạo”, bác sĩ Hòe cho biết thêm.

Lê Trần
.
.
.