Điều trị thành công 3 bé sinh ba thiếu tháng thụ tinh trong ống nghiệm

Thứ Sáu, 03/08/2018, 10:33
Các bé sinh ba thai 32 tuần, cân nặng lần lượt là 1400gr, 1250gr và 1200gr trong tình trạng suy hô hấp được đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ điều tra, chăm sóc và hồi phục tốt.

Ngày 3-8, Bác sĩ Trần Văn Dễ, Giám đốc Bệnh viện nhi đồng Cần Thơ cho biết, Khoa Sơ sinh tiếp nhận 3 bé sanh ba thai 32 tuần, cân nặng lần lượt là 1400gr, 1250gr và 1200gr trong tình trạng suy hô hấp.

Qua khai thác tiền sử, bệnh sử từ gia đình, đây là trường hợp con hiếm muộn, thụ tinh trong ống nghiệm. Sau sinh suy hô hấp, điều trị bệnh viện tuyến dưới nhưng tình trạng hô hấp không cải thiện.

Sau một tháng điều trị, sức khoẻ của các bé hồi phục tốt, lên cân. 

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bác sĩ đã phối hợp nhanh chóng, nhịp nhàng để hồi sức cho các bé. Kết quả chẩn đoán, cả ba bé điều bị rối loạn đông máu, vàng da nặng, xuất huyết da nhiều nơi, dịch dạ dày nâu nhiều, bụng chướng, chưa thể dinh dưỡng qua đường tiêu hóa.

Nhờ áp dụng đồng bộ các tiến bộ kỹ thuật tiên tiến cùng với sự tận tâm của đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng suốt 24/24h, tình trạng sức khoẻ của bác bé được cải thiện. Đến ngày thứ 6, các bé không cần phải hỗ trợ hô hấp thêm, tự thở tốt.

Đến ngày thứ 10, 3 bé được cho tập bú mẹ. Các bệnh lý về tim, não, mắt của các bé cho kết quả tốt. Sau 1 tháng điều trị cả 3 bé điều lên cân tốt, bú giỏi, phản xạ tốt nên bệnh viện cho xuất viện về nhà.

Như Anh
.
.
.