Bé trai 4 tuổi tử vong tại bệnh viện sau mũi tiêm

Thứ Sáu, 16/08/2019, 20:49
Phát hiện bé Huy bị sốt, gia đình đã đưa đến thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh. Sau khi được các bác sỹ tiêm thuốc, bé Huy bắt đầu có xuất hiện triệu chứng tím tái và co giật và tử vong sau đó.


Tối 16-8, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, Cơ quan điều tra vừa hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, đồng thời tiến hành niêm phong, lấy mẫu các vật chứng liên quan để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của bé trai Nhân Gia Huy (Sn 2015, trú tại thị trấn M’đrắk, huyện M’đrắk).

“Hiện công tác khám nghiệm tử thi, lấy mẫu và niêm phong các vật chứng liên quan đã hoàn tất. Còn về nguyên nhân tử vong của bé Huy thì phải đợi kết quả khám nghiệm cũng như các giám định liên quan”, Đại tá Bôn thông tin.

Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, nơi xảy ra vụ việc

Liên quan đến vụ việc, ông Nay Phi La, giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị cũng vừa nắm được thông tin vụ việc. 

“Hiện Sở Y tế đã yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh báo cáo cụ thể về vụ việc. Còn nguyên nhân hiện Cơ quan Công đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân. Sau khi có kết luận chính thức, Sở sẽ có thông tin đến cơ quan báo chí”, ông Nay Phi La nói.

Trong khi đó, thông tin từ người nhà cháu Nhan Gia Huy cho biết, sáng 16-8, gia đình phát hiện cháu Huy có biểu hiện sốt nên đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP Buôn Ma Thuột) để thăm khám. Sau khi đến bệnh viện, bác sỹ không đo được huyết áp. Sau đó, cháu Huy được bác sỹ cho truyền một bình dịch.

Đến khoảng 10h cùng ngày, cháu Huy đang chơi đùa thì được một bác sỹ tại bệnh viện đến thăm khám. Sau đó, bác sỹ này tiêm một mũi thuốc (chưa xác định được chủng loại thuốc) cho cháu Huy. Tuy nhiên, một lát sau thì cháu Huy có biểu hiện tím tái và co giật. Ngay sau đó, bác sỹ đã đưa cháu Huy vào phòng cấp cứu. Ít phút sau thì người nhà nhận được thông báo, cháu Huy đã không qua khỏi.

Người nhà bé Huy đau buồn khi biết tin

“Lúc gia đình đưa cháu Huy đến bệnh viện để thăm khám, cháu còn rất khỏe. Nói chuyện và vui cười với mọi người. Sau khi tiêm xong mũi thuốc thì cơ thể cháu tím tái một cách bất thường. Nhận được thông tin từ phía bác sỹ về việc cháu Huy không qua khỏi, nhưng bác sỹ này không nói nguyên nhân nên gia đình đã trình báo Cơ quan Công an. Gia đình chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân vụ việc, đồng thời xử lý nếu bác sỹ tắc trách trong vấn đề tiêm thuốc”, người thân nạn nhân bức xúc nói.

Báo CAND sẽ thông tin đến bạn đọc về vụ việc.


Văn Thành
.
.
.