Bé trai tử vong, Bệnh viện K tạm đình chỉ bác sĩ điều trị

Thứ Tư, 03/04/2019, 11:12
Chiều 2-4, Bệnh viện K cho biết, đã tạm đình chỉ TS.BS Phạm Thị Việt Hương, Phó trưởng Khoa Nội nhi, là người điều trị cho bệnh nhi Lê Bảo N., 7 tuổi (quê tại xã Tây Cốc, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ), tử vong ngày 14-3 tại Bệnh viện K để phục vụ công tác điều tra.


Trước đó, ngày 21-2, bé N. đến khám và nhập viện Khoa Nội nhi (Bệnh viện K) với chẩn đoán U lympho ác tính không Hodgkin giai đoạn III dòng tế bào B lớn lan tỏa và được truyền hóa chất phác đồ FAB LMB96 nhóm B. Các tác dụng phụ của hóa chất đã được bác sĩ điều trị giải thích kỹ cho người nhà trước khi điều trị và người nhà đồng ý ký cam kết điều trị. Sau điều trị, bệnh nhi ổn định ra viện về nhà điều trị ngoại trú. 

Ngày 5-3, bệnh nhi Bảo N. tái khám, bệnh nhi tiếp tục được điều trị chuyển pha tấn công COPADM1 và được nằm nội trú, theo dõi sát hằng ngày. Ngày 10-3, bệnh nhi đang truyền hóa chất xuất hiện chảy máu mũi số lượng ít, không sốt, không ngạt mũi, không xuất huyết nơi khác, kèm theo đi ngoài nhiều phân lỏng 10 lần/ngày. Bệnh nhân được chẩn đoán: Rối loạn tiêu hóa/u lympho ác tính không Hodgkin giai đoạn IIIB đang điều trị, bệnh nhi được điều trị phác đồ tiêu chảy cấp…

Ngày 12-3, bệnh nhi tiếp tục được điều trị theo phác đồ tiêu chảy cấp và theo dõi sát tại khoa. Tuy nhiên, ngày 13-3, bệnh nhi tỉnh, niêm mạc miệng sạch không loét, khối u vùng hàm mặt phải tan hoàn toàn, bụng mềm, đau bụng âm ỉ. 

Bệnh nhi được chẩn đoán, hạ bạch cầu mức độ 4/u lympho ác tính đang điều trị, được sử dụng thuốc kích thích tăng bạch cầu, kháng sinh và được chuyển Khoa Hồi sức cấp cứu điều trị tích cực và theo dõi sát tại Khoa Hồi sức cấp cứu, nhưng do tình trạng nhiễm trùng, nhiễm độc nặng, đến 7h45, sau cấp cứu ngừng tuần hoàn lần 2 theo phác đồ, tim bệnh nhi không đập trở lại, huyết áp không đo được, bệnh nhi tử vong.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện cùng bác sĩ Khoa Nội nhi đã gặp mặt chia sẻ, động viên, giải thích với gia đình bệnh nhi, đồng thời tổ chức làm việc với Công an huyện Thanh Trì... Hiện, bệnh viện đang phối hợp với cơ quan Cảnh sát điều tra để sớm làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhi.

Trần Hằng
.
.
.