Dịch sốt xuất huyết giảm, nhưng số bị nặng còn nhiều

Thứ Năm, 16/11/2017, 12:12
Những tuần gần đây, dịch sốt xuất huyết (SXH) đang dần lắng. Tuy nhiên có một điều rất đáng quan tâm là, vẫn còn nhiều người phải nhập viện.


TS. Đỗ Duy Cường –Trưởng Khoa Truyền nhiễm -Bệnh viện Bạch Mai cho biết, số bệnh nhân không nhiều như trước, nhưng số p nhập viện đều bị nặng. Hiện vẫn còn khoảng 20 bệnh nhân SXH nặng, trong đó có một ca bị SXH não đang phải cấp cứu.

Hầu hết các bệnh nhân vào đây điều trị đều bị bất ngờ khi không ai nghĩ mình bị SXH khi dịch đã không “nóng” nữa. Có lẽ đó cũng là một lý do khiến khi bệnh nặng mới vào viện.

TS. Đỗ Duy Cường khám cho bệnh nhân SXH

Vì thế, TS. Đỗ Duy Cường khuyến cáo người dân không nên chủ quan trước dịch SXH dần. Bởi nếu không kiểm soát tốt, lo ngại có thể xuất hiện đỉnh dịch SXH thứ 2 trong tháng 11 này. Trên thực tế, tuần qua, trong khi nhiều tỉnh giảm thì vẫn có 3 tỉnh có số mắc SXH tăng là An Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây Ninh.

Bộ Y tế cũng lưu ý: Mặc dù phần lớn các địa phương đã có số mắc SXH giảm trong 11 tuần qua, miền Bắc đang bước vào mùa lạnh nên có thể dịch sẽ giảm. Song, miền Nam, miền Trung vẫn đang là tháng cao điểm về SXH. Do đó, người dân không nên chủ quan, lơ là các biện pháp phòng chống dịch, mà phải chú ý duy trì hoạt động phòng chống muỗi, diệt bọ gậy, để ngăn ngừa dịch bùng phát trở lại.


Thanh Hằng
.
.
.