Đề nghị chuyển 2 ca COVID-19 viêm phổi từ Thái Bình lên tuyến trên

Thứ Bảy, 16/05/2020, 21:10

Là bệnh viện tuyến tỉnh đang điều trị cho 25/33 bệnh nhân COVID-19, Bệnh viện Đa khoa Thái Bình tuyệt đối không để dịch bệnh lây ra nhân viên y tế và người bệnh. Tập trung điều trị người bệnh, theo dõi sát diễn biến từng ca bệnh và đề nghị chuyển 2 ca bệnh có viêm phổi về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương


Đây là chỉ đạo của PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Đội trưởng Đội cơ động phản ứng nhanh của Bộ Y tế tại buổi kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Thái Bình vào chiều 16/5.

Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê làm Trưởng đoàn cùng các thành viên đã đến kiểm tra và thăm các bệnh nhân COVID 19 đang điều trị tại BVĐK Thái Bình.

Tham dự buổi kiểm tra và làm việc còn có ông Đặng Trọng Thanh – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình

Trước đó, sáng 16/5  thực hiện ý kiến chỉ đạo của Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19, PGS.TS Lương Ngọc Khuê  đã yêu cầu Giám đốc BV Bạch Mai cử Đội cơ động xuống hỗ trợ chuyên môn BV ĐK tỉnh Thái Bình, đồng thời trao đổi với BV Bệnh Nhiệt đới TW về phương án tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 từ BVĐK Thái Bình khi có yêu cầu.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra tại BVĐK tỉnh Thái Bình

Đoàn công tác đã kiểm tra công tác khám, sàng lọc, tiếp nhận điều trị và cách ly người bệnh. PGS.TS Lương Ngọc Khuê trực tiếp vào phòng bệnh thăm và động viên người bệnh mắc COVID-19.

Hiện BVĐK Thái Bình điều trị cho 25/33 ca dương tính, trong đó có 2 ca có biểu hiện sốt, viêm phổi (8 ca còn lại vẫn được theo dõi, cách ly tại BV). Các bệnh nhân được tập trung tại khoa Truyền nhiễm và được cách ly biệt lập, có lối đi riêng.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Lương Ngọc Khuê  hoan nghênh BV đã chủ động trong công tác phòng chống dịch COVID-19, triển khai đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia và Bộ Y tế.

Thăm bệnh nhân tại phòng bệnh 

 Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị BV tập trung tối đa mọi nguồn lực để ưu tiên quản lý, điều trị, chăm sóc toàn diện cho các ca bệnh COVID-19.Theo dõi chặt chẽ diễn biến của từng ca bệnh, tổ chức Hội chẩn liên khoa, liên viện, hội chẩn với Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế qua Trung tâm Quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chẩn đoán và điều trị COVID-19 (Bộ Y tế) khi cần để lên kế hoạch điều trị tốt nhất cho người bệnh.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh, BV tuyệt đối không để dịch bệnh lây ra nhân viên y tế và người bệnh. Tập trung điều trị người bệnh, theo dõi sát diễn biến từng ca bệnh và đề nghị chuyển 2 ca bệnh có viêm phổi về BV Bệnh nhiệt đới TW;

Đội cơ đồng BV Bạch Mai tiếp tục  khám, theo dõi các ca bệnh còn lại, đồng thời hướng dẫn kỹ thuật chi tiết về kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện.


Lê Hảo -Tr.Hằng
.
.
.