Đang cách ly tại nhà, 'cô gái F1' đi uống trà sữa gặp nhiều bạn bè

Thứ Hai, 03/08/2020, 12:25
Được cơ quan chức năng yêu cầu cách ly tại nhà nhưng chị .M vẫn đi uống trà sữa cùng bạn trai tại quán nước trên địa bàn thị trấn Đak Hà, huyện Đak Hà.


Sáng 3/8, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị vừa có văn bản đề nghị các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh thông báo rộng rãi về các trường hợp đi trên xe khách Vạn Thành phải đến cơ sở y tế khai báo y tế bắt buộc.

Theo đó, tất cả các hành khách đi xe ô tô của nhà xe Vạn Thành chạy tuyến Đà Nẵng - Kon Tum, xuất bến tại Đà Nẵng khoảng 13h ngày 27/7 về đến Kon Tum khoảng 20h cùng ngày cần phải khẩn trương đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế.

Liên quan đến thông báo của Sở Y tế Kon Tum, Trung tâm y tế huyện Đak Hà đã có báo cáo trường hợp chị Đ.T.N.M (SN 2001, trú thị trấn Đak Hà, huyện Đak Hà) đang được cách ly tại đây.

Theo đó, chị M. có ở cùng chị họ là bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 564. Ngày 13/7, chị M. đến Bệnh viện Đà Nẵng thăm chị họ ốm. Từ ngày 25/7 đến 27/7, chị M. sống chung với chị họ.

Những hành khách đi xe khách Vạn Thành từ Đà Nẵng - Kon Tum trong ngày 27/7 cần khẩn trương đến cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế.

Đến 13h ngày 27/7, chị M. ra Bến xe Đà Nẵng bắt xe khách loại 16 chỗ của nhà xe Vạn Thành để về Kon Tum.

Khi lên xe, chị M. ngồi hàng ghế thứ 2, gần cửa lên xuống. Trong quá trình di chuyển, chị M. có đeo khẩu trang nhưng đôi lúc có tháo ra và đến 19h30’ thì xe về đến huyện Đak Hà, Kon Tum.

Khoảng 13h30’ ngày 28/7, chị M. đến Trạm y tế thị trấn Đak Hà khai báo y tế và được cán bộ y tế hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch; đồng thời, yêu cầu cách ly tại nhà. Tuy vậy, cùng ngày chị M. vẫn đi uống trà sữa với bạn nam (SN 1999, trú thôn 11, xã Đak Hring, huyện Đak Hà). Tiếp đó ngày 1/8, có gặp bạn nữ (SN 2001, trú thị trấn Đak Hà).

Đến 19h40’ cùng ngày, chị M. nhận được thông tin chị họ sống chung với mình có kết quả dương tính với COVID-19 nên chị M. gọi điện báo Trung tâm y tế giám sát, điều tra, xác minh dịch và đưa chị M. đi cách ly y tế.

Trong thời gian từ khi về Kon Tum đến khi đi cách ly, chị M. đã tiếp xúc với 8 người.

Hiện chị M. đang được cách ly tại Trung tâm y tế huyện Đak Hà với biểu hiện không ho, không sốt, không khó thở. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã tiến hành cách ly tại nhà những người tiếp xúc gần (F2) với chị M. và lập danh sách, quản lý, giám sát chặt chẽ những người tiếp xúc với những người này (F3, F4) theo đúng quy định.

Chí Hào
.
.
.