Đắk Nông họp chỉ đạo khẩn khi ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên

Thứ Bảy, 10/07/2021, 08:03
Tối 9/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông (gọi tắt là Ban Chỉ đạo tỉnh) cho biết, địa phương đã ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên tại huyện Đắk R’lấp. Bước đầu, ngành Y tế đã xác định 3 trường hợp F1.


Ca bệnh đầu tiên là anh Đ.Q.N. (BN 26004), trú tại huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk, là lái xe chở hải sản từ TP Hồ Chí Minh về TP Buôn Ma Thuột, trong quá trình di chuyển dừng nghỉ chân tại thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp), sau khi xét nghiệm RT-PCR đã cho kết quả dương tính với COVID-19. Trường hợp này đang được điều trị tại Khu điều trị COVID-19 của tỉnh, hiện tại sức khỏe ổn định, chưa phát hiện các triệu chứng của bệnh như sốt, ho, khó thở.

Đồng chí Hồ Văn Mười, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì cuộc họp khẩn trong đêm tại thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp.

Các lực lượng chức năng khẩn trương khoanh vùng phong toả các địa điểm BN 26004 có mặt.

Sau khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông đã khẩn trương các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, điều tra, truy vết, cách ly các trường hợp tiếp xúc gần. Ngành Y tế tỉnh đã tiến hành phun khử khuẩn các nơi bệnh nhân đã từng đến, tuyên truyền người dân ở nơi bệnh nhân lưu trú thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Ngay trong đêm, đồng chí Hồ Văn Mười- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh và đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phó Ban Chỉ đạo tỉnh đã có buổi họp khẩn với huyện Đak R’lấp ngay tại thị trấn Kiến Đức để triển khai các biện pháp, phương án phòng, chống dịch, truy vết thần tốc các trường hợp liên quan, hạn chế đến mức thấp nhất dịch lây lan trong cộng đồng,

Cũng trong đêm 9/7, đồng chí Hồ Văn Mười, Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng ban Chỉ đạo tỉnh đã ký ban hành Quyết định số 964/QĐ –BCĐ về việc cách lý phong tỏa quán cơm Như ý và nhà nghỉ Nguyễn Dũng để phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian phong toả: 14 ngày, thực hiện từ 14 giờ 00 phút ngày 9/7; tùy theo diễn biến tình hình dịch mà thời gian cách ly, phong toả có thể kéo dài hơn.

Ủy ban nhân dân huyện Đắk R’lấp tổ chức lập chốt, bố trí lực lượng khoanh vùng, cách ly địa điểm phong toả; đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, địa phương có liên quan tổ chức thực hiện cách ly y tế vùng có dịch để phòng, chống dịch COVID-19 theo địa điểm, phạm vi và thời gian nêu trên; thực hiện các biện pháp giám sát, phòng chống dịch theo đúng quy định Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm và các hướng dẫn của Bộ Y tế.


Minh Quỳnh – Hồng Duyên
.
.
.