Đắk Lắk phát hiện ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 từ một vụ tai nạn

Chủ Nhật, 14/02/2021, 12:21
Bệnh nhân bị tai nạn được đưa vào cấp cứu. Qua điều tra dịch tễ, bệnh viện thấy người này đi từ vùng dịch về nên đã lấy mẫu xét nghiệm. Qua test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 



Sáng 14/2, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên, tỉnh Đắk Lắk cho biết, qua sàng lọc đã phát hiện một ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại Khoa Cấp cứu và đang chờ kết quả xét nghiệm PCR để có kết quả chính thức.

Thông tin trên được bác sỹ Nguyễn Đại Phong, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết. 

Trường hợp này từ quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh về huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk ăn Tết cùng gia đình từ ngày 10/2. 

Ngày 11/2, người này bị tai nạn nên được đưa vào Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để cấp cứu lúc 23h30. Qua điều tra dịch tễ, bệnh viện nhận thấy người này đi từ vùng dịch về nên đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm.

Theo bác sỹ Phong, trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 này đến Khoa cấp cứu của bệnh viện trong tình trạng tràn khí màng phổi, qua test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

“Tuy nhiên, đây chưa phải là kết quả để khẳng định trường hợp này mắc COVID-19. Hiện Bệnh viện đang chờ kết quả xét nghiệm bằng PCR để có kết quả chính thức xem bệnh nhân này có mắc COVID-19 hay không”, bác sỹ Phong nói.

Nhân viên y tế tiến hành phun khử khuẩn khu vực bệnh viện

Cũng theo bác sỹ Phong, hiện trường hợp nghi nhiễm cùng toàn bộ bệnh nhân tại Khoa Cấp cứu đã được đưa về Khoa Truyền nhiễm để tạm thời cách ly. Đồng thời, Bệnh viện đang tiến hành khử khuẩn toàn bộ Khoa cấp cứu để tiếp tục tiếp nhận bệnh nhân.

“Hiện đang có rất nhiều thông tin trái chiều cho rằng Bệnh viện đã có ca mắc COVID-19. Tuy nhiên, chưa có kết quả xét nghiệm cuối cùng bằng PCR thì chưa khẳng định được. Và cũng có thông tin cho rằng, toàn bộ Khoa cấp cứu bệnh viện đã bị phong toả. Khoa cấp cứu của bệnh viện rất quan trọng cho công tác cấp cứu của tỉnh Đắk Lắk cũng như vùng Tây Nguyên, do đó không thể phong toả khoa này. Hiện Bệnh viện đã giải phóng toàn bộ số lượng bệnh nhân tại Khoa cấp cứu, tiến hành khử khuẩn toàn bộ và tiếp tục tiếp nhận bệnh nhân bình thường”, bác sỹ Phong thông tin thêm.

Văn Thành
.
.
.