Đắk Lắk ghi nhận một nhân viên y tế mắc COVID-19

Thứ Bảy, 24/07/2021, 17:52
Chiều 24/7, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thêm 13 ca mắc COVID-19, trong đó có một nhân viên y tế của một Trung tâm Y tế tuyến huyện.


Trong 13 ca mắc mới thì ở huyện Cư Kuin 5 trường hợp, huyện Krông Bông 2 trường hợp, huyện Ea Súp 2 trường hợp, huyện Ea Kar 2 trường hợp, huyện Krông Ana 1 trường hợp và huyện Buôn Đôn 1 trường hợp. Đặc biệt, trong số ca mắc mới này có một trường hợp là nhân viên y tế tại một Trung tâm Y tế tuyến huyện.

Theo đó, nhân viên y tế này là nữ (SN 1991, có địa chỉ thường trú tại buôn Jung B, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk), là nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin.

Lực lượng Công an xã kiểm tra giấy tờ ra vào địa bàn xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, nơi đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Theo điều tra dịch tễ, nhân viên này có tiếp xúc gần với một trường hợp F0 trước đó. 

Lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn huyện Cư M’gar

Ngày 20/7, đi làm tại Trung tâm Y tế huyện (cơ sở 2) có tiếp xúc với một đồng nghiệp tại Khao Nội. Đến 11h30 về nhà, sau đó biêt mình có liên quan đến tiếp xúc gần với trường hợp F0 nên đã đến Trạm Y tế xã Ea Ktur khai báo y tế, sau đó đến Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin lấy mẫu làm xét nghiệm test nhanh Kháng nguyên cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 21/7, bệnh nhân ở nhà đến khoảng 8h30, được chuyển đến khu cách ly tập trung của huyện. 

Ngày 23/7, Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm bằng Realtime RT- PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Khu cách ly các trường hợp F1 liên quan đến ổ dịch tại địa bàn huyện Cư Kuin

Cũng theo Sở Y tế Đắk Lắk, tính đến 17h chiều 24/7, trên địa bàn tỉnh đã có tổng cộng 93 ca mắc COVID-19 trên 14/15 huyện, thành phố, thị xã. Trong đó, đặc biệt là chùm ca bệnh tại TP Buôn Ma Thuột và huyện Cư Kuin. Đến nay, chỉ tính riêng tại 2 chùm ca bệnh này đã có hơn 40 trường hợp mắc COVID-19.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, vào 0h ngày 24/7, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị đã ký quyết định cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với địa bàn TP Buôn Ma Thuột và huyện Cư Kuin.

Văn Thành
.
.
.