Khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh ở Đắk Lắk

Thứ Tư, 21/07/2021, 20:32
Liên quan đến một trường hợp làm lây lan dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Buôn Ma Thuột đã tiến hành khởi tố vụ án để điều tra, xử lý.


Tối 21/7, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Buôn Ma Thuột đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, vào tối 17/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đắk Lắk thông tin về việc anh N.T.H. (SN 1985, trú tại thôn 3, xã Cư Êbua, TP Buôn Ma Thuột, là nhân viên văn phòng nhà Tiến Oanh số 134 đường Hai Bà Trưng, TP Buôn Ma Thuột) dương tính với SARS-CoV-2.

Theo lãnh đạo CDC Đắk Lắk, đây là ca bệnh chưa xác định được nguồn lây và có lịch trình di chuyển dày đặc từ ngày 12 đến 17/7. Theo thống kê, ca bệnh này đã đi đến  tổng cộng 18 địa điểm như nhà hàng, quán nhậu, ngân hàng, sân tenis, quán cà phê…

Liên quan đến ca bệnh, hàng chục địa điểm trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột buộc phải phong toả, giãn cách xã hội

Liên quan đến ca bệnh này, đến tối 21/7, đã có tổng cộng gần 150 trường hợp là F1, trong đó có 13 trường hợp bị lây nhiễm SARS-CoV-2 từ anh H. và tổng cộng gần 300 trường hợp F2. 

Trước diễn biến phức tạp của ca bệnh, ngay trong đêm 17/7, UBND TP Buôn Ma Thuột tức tốc ra văn bản áp dụng biện pháp phòng dịch toàn thành phố theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 18/7. Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk cũng đã tiến hành phun khử khuẩn, phong tỏa những nơi có yếu dịch tễ liên quan.

Theo một nguồn tin cho hay, vào ngày 7/7, ca bệnh này có vào vùng dịch TP Hồ Chí Minh, đến ngày 10/7 trở về TP Buôn Ma Thuột nhưng không thực hiện khai báo y tế, không cách ly theo quy định, mà còn đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người.


Văn Thành
.
.
.