Đắk Lắk – Đắk Nông ghi nhận thêm ca mắc COVID-19

Thứ Tư, 14/07/2021, 22:42
Tối 14/7, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn tình vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc COVID-19. Trường hợp này là công nhân tại TP Hồ Chí Minh về, là ca mắc COVID-19 thứ 8 trên địa bàn.


Theo đó, trường hợp mắc COVID-19 làm nam, SN 1993, có địa chỉ thường trú tại thôn Ea Duất, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Nam bệnh nhân này là công nhân tại Công ty in bao bì Quảng Huy (số 894 Quốc lộ 1A, phường Bình Trị Đông A, quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh).

Ngành y tế Đắk Lắk điều tra dịch tễ những trường hợp liên quan đến ca mắc COVID-19 trên địa bàn

Liên quan đến ca mắc này, qua điều tra đã có 18 trường hợp tiếp xúc và tiếp xúc gần với ca bệnh.

 Những trường hợp này đều là nhân viên, cán bộ y tế tại Trạm y tế xã Ea Wer và Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn. 

Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

Hiện các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly theo quy định.

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp trở về từ TP Hồ Chí Minh

Trước đó, vào chiều 14/7, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông cũng đã ghi nhận thêm một trường hợp dương tính COVID-19, người này là F1 của BN28474, là trường hợp thứ 4 tại tỉnh Đắk Nông.

Trước đó, trường hợp này đã được cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung của Trung tâm Y tế huyện Krông Nô từ ngày 11/7. 

Ngay sau khi vào khu cách ly y tế, trường hợp này đã được thực hiện lấy mẫu làm xét nghiệm bằng kỹ thuật Real time-PCR, cho kết quả âm tính cùng ngày. Tuy nhiên, đến sáng ngày 14/7, trường hợp này có triệu chứng sốt 38 độ C, ho, khó thở, tức ngực, người mệt mỏi và được chuyển đến khu cách ly điều trị bệnh COVID-19 theo quy định. Sau đó, người này được lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên thực hiện xét nghiệm khẳng định. Đến 15h30 cùng ngày, trường hợp này có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Sau khi ghi nhận trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các hoạt động phòng chống dịch. Ngành Y tế cùng lực lượng chức năng đã cách ly và chuyển bệnh nhân  bằng xe chuyên dụng từ khu cách ly điều trị bệnh COVID-19 của Trung tâm Y tế huyện Krông Nô lên khu cách ly điều trị COVID-19 của tỉnh; tiến hành khử trùng, khử khuẩn toàn bộ khu vực cách ly bệnh nhân này trước đó. 

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đã khẩn trương rà soát, truy vết các trường hợp liên quan, tiến hành các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.


Văn Thành
.
.
.