Đã tìm được 6 hành khách đi cùng chuyến bay có người Nhật nhiễm COVID-19

Thứ Năm, 05/03/2020, 11:51
 Đến sáng nay 5/3, TP Hồ Chí Minh đã xác minh được 6 hành khách đi trên chuyến bay VN814 cùng với bệnh nhân nhiễm COVID-19 người Nhật Bản khi 6 hành khách này nhập cảnh vào Việt Nam

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Nhật Bản về ca nhiễm COVID-19, các ngành chức năng của TP Hồ Chí Minh đã lập tức thực hiện xác minh danh tính các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN814 từ Sieam Reap, Campuchia vào 22h30 ngày 3/3.

Rạng sáng nay 5/3, qua rà soát và nắm bắt, có tổng cộng 6 hành khách đã nhập cảnh vào Việt Nam.

Trong đó, có 1 hành khách người Việt Nam ở quận 1 đã được đưa vào khu cách ly tập trung.

 Hiện khách sạn nơi khách trú ngụ đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh và Trung tâm Y tế quận 1 điều tra và xử lý theo quy định.

Người nhà đã tiếp xúc với hành khách người Việt Nam đã được yêu cầu cách ly tại nhà.

Có 5 hành khách người nước ngoài còn lại đã xuất cảnh trong ngày 4/3, trong đó 3 người Pháp đi Bangkok,1 người Australia đi Australia và 1 người Philippines về Philippines.

Được biết, hành khách mang quốc tịch Nhật Bản được phát hiện dương tính với SARS-COV-2, virus gây bệnh COVID-19 sau khi hạ cánh xuống sân bay Nagoya, Nhật Bản. 

Theo thông tin từ Bộ Y tế, hành khách này xuất phát từ Sieam Reap (Camphuchia) bay đến Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN814 tối 3/3, trên chuyến bay có 73 hành khách. Sau khi đến Tân Sơn Nhất, hành khách này nối chuyến VN340  đi Nagoya (Nhật Bản) sáng sớm 4/3. 

Trên chuyến bay VN184 hành khách này ngồi số ghế 33, chuyến bay VN340 đi Nhật Bản người này ngồi ghế 2C.

Sau khi đáp xuống Nhật Bản, hành khách này có biểu hiện sốt và được Cơ quan y tế Nhật Bản kiểm tra sức khỏe, phát hiện người này dương tính với COVID-19.

Chỉ có 6 hành khách trên chuyến bay VN814 nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất.

Toàn bộ 73 hành khách, 12 nhân viên phi hành đoàn, 6 nhân viên phục vụ tại Phòng thương gia hạng C do tiếp xúc gần với khách Nhật cùng 1 nhân viên phục vụ mặt đất đã được cách ly. 

Trần Hằng
.
.
.