Một bệnh nhân nặng sắp được cai máy ECMO tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới

Thứ Năm, 10/06/2021, 14:08
Sáng 10/6, Bệnh viện (BV) Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh đã cho biết về sức khỏe của các bệnh nhân COVID-19 nặng đang được điều trị tại đây, bao gồm 3 bệnh nhân nặng nhất đang được can thiệp ECMO (hệ thống oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể).


Người đầu tiên là BN2983, được BV Đa khoa tỉnh An Giang chuyển lên ngày 13/5, đến nay có tiến triển tốt, đang được giảm các thông số máy, sẽ được cai máy ECMO trong vài ngày tới.

BN7445 là nam sinh viên, SN 1999, từ Long An có tình trạng tổn thương phổi rất nặng, suy hô hấp chưa cải thiện, rối loạn đông máu tiến triển, đang tiếp tục duy trì sự sống bằng ECMO, lọc máu liên tục, tiên lượng rất nặng.

BN8346, được chuyển từ Tây Ninh ngày 4/6, đang trong tình trạng suy hô hấp nặng, hiện tình trạng suy hô hấp chưa cải thiện, tiên lượng rất nặng.

Khoa Hồi sức tích cực chống độc người lớn, nơi điều trị các trường hợp bệnh nhân nặng tại BV Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Được giao nhiệm vụ tiếp nhận các ca COVID-19 nặng trên địa bàn TP và các tỉnh lân cận, hiện BV Bệnh nhiệt đới có tổng cộng 32 bệnh nhân COVID-19 nặng đang điều trị, trong đó có 14 trường hợp nguy kịch. Ngoài 3 ca ECMO, còn có 2 trường hợp lọc máu liên tục, 8 trường hợp thở máy xâm nhập...

Trong số đó, bệnh nhân 7488 được chuyển từ Long An cũng đang phải theo dõi sát và nhiều khả năng phải can thiệp ECMO khi tình trạng không cải thiện.

Một trường hợp nặng khác là chiến sĩ công an (bệnh nhân 8944), tiếp nhận ngày 8/6, do đánh giá cần can thiệp ECMO nên Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, BV Bệnh nhiệt đới TP và BV Chợ Rẫy đã phối hợp để chuyển bệnh nhân sang BV Chợ Rẫy nhằm giải tỏa bớt áp lực cho Khoa Hồi sức tích cực - chống độc người lớn của BV Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

H.Nga
.
.
.