350 nhân viên BV Chợ Rẫy xét nghiệm COVID-19 cho kết quả âm tính

Thứ Bảy, 01/08/2020, 15:14

Đến 10h sáng ngày 1/8, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy cho biết đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 của 350 nhân viên bệnh viện liên quan đến 2 trường hợp mắc COVID-19 là bệnh nhân 449 và 450 từ Đà Nẵng vào. 


Theo đó, 350 nhân viên bệnh viện được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính. Trong đó có 25 nhân viên tiếp xúc gần với 2 ca bệnh này cũng đều có kết quả âm tính. Hiện bệnh viện đang tiếp tục thực hiện xét nghiệm sàng lọc COVID-19 với các nhân viên còn lại.

 Theo BS CKII Nguyễn Tri Thức - Giám đốc BV Chợ Rẫy, hiện tất cả hoạt động tại bệnh viện vẫn diễn ra bình thường, bảo đảm công tác chuyên môn phục vụ người bệnh. 

Đến chiều ngày 31/7, BV Chợ Rẫy vẫn tiếp tục thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ nhân viên tại các khoa liên quan: Cấp cứu, Nội hô hấp, công xa và thang máy là những nơi có nhân viên đã từng tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Cung cấp nước súc miệng cho tất cả nhân viên y tế của các khoa có liên quan.

 Ngoài ra, đối với những bệnh nhân đến khách sạn Thanh Danh (đối diện BV Chợ Rẫy) nghỉ để chờ khám bệnh tại đây, nay bị cách ly trong khách sạn (do bệnh nhân 450 đã từng nghỉ ở đây trong thời gian bệnh nhân 449 lưu tại phòng cách ly Khoa Cấp cứu), Bệnh viện đã phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật  TP Hồ Chí Minh tổ chức chuyển và khám cho những bệnh nhân cần phải được khám sớm. 

Cụ thể, bệnh nhân sẽ được vận chuyển đến phòng cách ly của bệnh viện. Nếu tình trạng bệnh lý có thể điều trị ngoại trú thì bác sĩ kê đơn thuốc và chuyển trở lại khách sạn để tiếp tục thực hiện cách ly theo quy định. 

Nếu tình trạng bệnh lý cần nhập viện, bệnh nhân sẽ được chuyển đến khoa Bệnh Nhiệt đới của Bệnh viện để thực hiện cách ly và bác sĩ chuyên khoa sẽ phối hợp điều trị cho bệnh nhân. 

Kết quả có 6 trường hợp chỉ định toa thuốc và trở về tiếp tục cách ly tại khách sạn, 1 trường hợp chỉ định nhập viện do bệnh nhân có chẩn đoán: "Nang giả tụy, tràn dịch màng phổi trái lượng vừa", bệnh nhân có thêm triệu chứng khó thở nhẹ và có dấu hiệu nhiễm trùng.

 Hiện bệnh nhân này đang điều trị tại Bệnh viện, đã được xét nghiệm COVID-19 và đã có kết quả âm tính.

Mọi hoạt động tại BV Chợ Rẫy vẫn diễn ra bình thường.
H.Nga
.
.
.