196/208 nhân viên BV Chợ Rẫy âm tính với COVID-19

Thứ Sáu, 31/07/2020, 21:09

Liên quan tới bệnh nhân BN 449 và BN 450 từng đến Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy cấp cứu, nhưng không nhập viện, chiều 31/7, Bệnh viện cho biết, trong số 208 nhân viên y tế tại bệnh viện được lấy mẫu để xét nghiệm COVID-19, 196 người đều có kết quả âm tính. 



Ngoài việc bệnh viện vẫn tuân thủ việc phun khử khuẩn ngay tại khu vực khoa Cấp cứu, toàn bộ xe cứu thương của bệnh viện, khu vực thang máy và đường di chuyển của bệnh nhân từ Cấp cứu đến khoa Nội hô hấp, cho tới ngày 31/7, bệnh viện vẫn tiếp tục thực hiện xét nghiệm COVID cho toàn bộ nhân viên tại các khoa liên quan: Cấp cứu, Nội hô hấp, Công xa và Thang máy là những nơi có nhân viên đã từng tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. 

TẠi khu khám bệnh của BV Chợ Rẫy đã có phân khu riêng biệt dành cho công tác khám sàng lọc phát hiện bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19.

Trong tổng số 208 nhân viên đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID, chiều 31/7, đã có kết quả xét nghiệm COVID của 196 nhân viên, tất cả đều cho kết quả âm tính. Trong đó tất cả 25 nhân viên có tiếp xúc gần với bệnh nhân và thân nhân đều có kết quả âm tính. Bệnh viện đang tiếp tục thực hiện xét nghiệm sàng lọc COVID cho những nhân viên còn lại. Tất cả các hoạt động tại bệnh viện vẫn diễn ra bình thường, đảm bảo công tác chuyên môn phục vụ người bệnh.

Đối với những bệnh nhân đến khách sạn Thanh Danh (đối diện BV Chợ Rẫy) nghỉ để chờ khám bệnh tại BV Chợ Rẫy, hiện được cách ly trong khách sạn (do người đi cùng bệnh nhân (hiện COVID dương tính) đã từng nghỉ tại đây trong thời gian bệnh nhân lưu tại phòng cách ly khoa Cấp cứu), bệnh viện đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM tổ chức chuyển và khám cho những bệnh nhân mà tình trạng bệnh cần phải được khám sớm (vận chuyển vào phòng khám cách ly theo đúng quy trình phòng chống dịch COVID).

H.Nga
.
.
.