Đà Nẵng phạt đến 3 triệu đồng người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Thứ Ba, 02/02/2021, 17:18
Nhằm tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, TP Đà Nẵng sẽ áp dụng xử phạt hành chính với mức phạt từ 1-3 triệu đồng đối với hành vi “không đeo khẩu trang tại nơi công cộng” trong tình hình hiện nay đã ảnh hưởng trực tiếp đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ngày 2/2, Sở Tư pháp thành phố vừa ban hành Công văn số 350/STP-HCQL-TDTHPL về việc xử lý vi phạm hành chính đối với người có hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

 Theo đó, hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng ảnh hưởng trực tiếp đến công tác phòng, chống COVID-19 hiện nay. Do đó, người có hành vi trên có thể bị xem xét, xử phạt theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 12 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Mức phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

 Đà Nẵng cách ly 21 ngày đối với người trở về từ vùng có dịch.

Trong ngày 2/2, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cũng khẳng định: Từ sáng 2/2, mạng xã hội tại Đà Nẵng chia sẻ một văn bản của Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học để chống dịch là thông tin sai lệch. Đây là văn bản đã cũ từ năm 2020.

Theo văn bản này, thì học sinh, sinh viên các cấp học bậc mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn thành phố được nghỉ học từ ngày 3/2/2020 đến hết ngày 9/2/2020. Việc các trang mạng xã hội, cá nhân chia sẻ văn bản cũ, không chịu đọc, tìm hiểu trước khi lưu truyền tình hình dịch bệnh ở các địa phương diễn biến phức tạp đã gây ra những hiểu lầm, hoang mang lo lắng đối với phụ huynh, học sinh tại thành phố...

Sẽ xử  phạt đến 3 triệu đồng người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Hiện, để chủ động phòng chống dịch COVID-19, Đà Nẵng hoãn và dừng nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021. 

Cụ thể, Bảo tàng Đà Nẵng đã thông báo hủy chương trình "Phiên chợ ngày Tết năm 2021", "Phiên chợ đồ xưa Đà thành" và Lễ khai mạc"Tiền Việt Nam qua các thời kỳ" dự kiến tổ chức vào hai ngày 30–31/1 tại Bảo tàng Đà Nẵng, lễ hội " Toom Sara Fest - Chợ tình",  “Sôi động thành phố biển – Mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021” … 

Đà Nẵng cũng đã phát văn bản sẽ tiến hành cách ly 21 ngày đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19, người về từ vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh.  


Ngày 2/2, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cũng khẳng định: Từ sáng 2/2, mạng xã hội tại Đà Nẵng chia sẻ một văn bản của Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học để chống dịch là thông tin sai lệch. Đây là văn bản đã cũ từ năm 2020.

Theo văn bản này, thì học sinh, sinh viên các cấp học bậc mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn thành phố được nghỉ học từ ngày 3/2/2020 đến hết ngày 9/2/2020. Việc chia sẻ văn bản cũ khi tình hình dịch bệnh ở các địa phương diễn biến phức tạp đã gây ra những hiểu lầm, hoang mang lo lắng đối với phụ huynh, học sinh tại thành phố.

Hoài Thu
.
.
.