Kiểm tra thân nhiệt người ra vào Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng

Thứ Hai, 09/03/2020, 16:12
Ngày 9/3, UBND TP Đà Nẵng cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban Quản lý tòa nhà Trung tâm hành chính (TTHC) thành phố đã có thông báo bắt đầu từ sáng 9/3 sẽ triển khai đo thân nhiệt đối với tất cả cán bộ công nhân viên chức và khách vào TTHC (trước mắt đo bằng máy đo cầm tay, sau này sẽ đo bằng camera.

Theo thông tin từ Sở Y tế Đà Nẵng cũng cho biết, tính đến 13h ngày 9/3, trên địa bàn TP Đà Nẵng ngoài ghi nhận 2 trường hợp du khách người Anh dương tính với COVID-19 đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. 

Hiện Đà Nẵng có 24 trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 (gồm 18 người Việt Nam, 1 Thái Lan, 1 người Romani, 1 người Hàn Quốc), đồng thời chuyển cách ly tập trung 8 trường hợp. Hiện tại sức khỏe các trường hợp cách ly đều ổn định và đang được theo dõi chặt chẽ.

 Ngoài ra, Đà Nẵng cũng đang theo dõi tại cộng đồng 44 trường hợp, tất cả đều có sức khỏe bình thường; cách ly tại các khu cách ly tập trung 1.065 trường hợp.

 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã giám sát 25 tàu bay, 1 tàu biển, với 1.113 người nhập cảnh. Tất cả đều khai báo y tế.

Từ hôm nay 9/3, Đà Nẵng kiểm tra thân nhiệt tất cả người ra vào Trung tâm hành chính thành phố. 

Ban chỉ đạo TP Đà Nẵng cũng khuyến cáo, đề nghị người dân có tiếp xúc gần với 2 người Anh, hoặc có đến các địa điểm nêu trên trong thời gian đã được thông báo nên chủ động theo dõi sức khỏe, trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở… cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

Hoài Thu
.
.
.