Nữ bệnh nhân Hàn Quốc tái nhiễm COVID-19

Thứ Bảy, 29/02/2020, 13:54
Hàn Quốc ngày 29/2 thông báo đã có trường hợp tái nhiễm COVID-19 đầu tiên tại nước này, trong bối cảnh số ca lây nhiễm đã gần chạm ngưỡng 3.000 người, với 17 ca tử vong, Yonhap đưa tin.

Hàn Quốc đã trở thành ổ dịch mới của COVID-19. Ảnh: Yonhap

Một nữ bệnh nhân tại Hàn Quốc lại có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới (COVID-19) lần thứ 2, ngay cả sau khi hết thời hạn cách ly và điều trị vì lây nhiễm, Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc thông báo.

Nữ bệnh nhân 73 tuổi, người được chẩn đoán nhiễm COVID-19 vào đầu tháng 2, đã được xuất viện vào ngày 22/2 vừa qua, sau khi hồi phục hoàn toàn. Tuy nhiên, nữ bệnh nhân này bắt đầu xuất hiện các triệu chứng lây nhiễm một lần nữa kể từ ngày 27/2 và được xác nhận tái nhiễm loại virus này một ngày sau đó, cơ quan y tế công cộng cho biết.

Theo Yonhap, đây là lần đầu tiên tại Hàn Quốc, một bệnh nhân đã nhiễm COVID-19 tái nhiễm lần thứ 2 sau khi đã phục hồi và được xuất viện. Cơ quan y tế địa phương cho biết, bệnh nhân này sau khi hết thời gian cách ly đều ở trong nhà, không hề đi ra ngoài, nhưng vẫn bị tái nhiễm COVID-19 trở lại. 

Cụ bà này được xác nhận không hề đi du lịch nước ngoài, mặc dù con trai và con dâu của bà từng có thời gian đến Quảng Đông, Trung Quốc trước đây và cả 2 cũng đều bị nhiễm COVID-19.  

Thông tin này đang khiến những lo lắng về mức độ nguy hiểm của COVID-19 gia tăng, nhất là vào thời điểm, Hàn Quốc ghi nhận thêm 594 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca lây nhiễm tại nước này lên 2.931 trường hợp tính đến hết ngày 28/2, trong đó, 17 bệnh nhân đã tử vong.

Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Kang-lip ngày 29/2 lên tiếng yêu cầu người dân ngừng tham gia các hoạt động công cộng, bao gồm các hoạt động tôn giáo và biểu tình. Ông Kim gọi đây là thời điểm "nguy kịch", đồng thời đề nghị người dân hãy ở trong nhà, không đi ra ngoài để giảm thiểu tiếp xúc với người khác, hạn chế virus lây lan. 

An Nhiên
.
.
.