Hỗ trợ sản phụ trong khu cách ly sinh con

Thứ Ba, 18/05/2021, 11:10
Sáng 18/5, sản phụ Đ.N.T.L (20 tuổi) là F2 đang được cách ly tại chung cư 12T3 bị phong tỏa đã được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế quận Sơn Trà hỗ trợ vượt cạn thành công.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Đà Nẵng, sản phụ là chị Đ.N.T.L. (thai 39 tuần, 20 tuổi, trú chung chư 12T3 đường Bùi Dương Lịch, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà). Đây là khu chung cư đã bị phong tỏa, cách ly từ ngày 6/5 vì có ca lây nhiễm COVID-19.

Trước đó chị L. đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 có kết quả âm tính và được các y bác sĩ khám thai ngay trong khu cách ly.

Hình ảnh các bác sĩ mổ bắt thai cho sản phụ trong khu cách ly. 

Vào khoảng 6h15' sáng nay, chị L. chuyển dạ. Nhận được thông tin, các y bác sỹ Trung tâm Y tế quận Sơn Trà nhanh chóng có mặt tại khu chung cư để giúp đỡ mẹ con chị L. 

Ban đầu, cơ quan Y tế chỉ định lập phòng sinh mổ ngay tại chung cư 12T3. Tuy nhiên, khi các bác sỹ khám kỹ thì thấy sản phụ L. đã sinh mổ 1 lần rồi, nguy cơ cao nên thiết lập phòng sinh mổ dã chiến là không phù hợp, nguy hiểm và quyết định đưa về Trung tâm Y tế quận để mổ.

Hình ảnh xúc động khi bác sỹ ôm cháu bé vừa chào đời trong lòng với khẩu trang bịt kín, cùng bộ áo quần phòng hộ màu xanh.

Các y bác sĩ đã thực hiện ca mổ bắt con thành công, bé trai nặng 2,6kg. Hiện tại sức khỏe của hai mẹ con chị L. ổn định. Nhìn hình ảnh bác sỹ ôm cháu bé vừa chào đời trong lòng với khẩu trang bịt kín, cùng bộ áo quần phòng hộ màu xanh, ai cũng xúc động.

Sau khi mẹ con chị L. “vượt cạn” thành công, sức khỏe ổn định, ngành y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 để xác định mức độ nguy cơ.

Hoài Thu
.
.
.