Nữ nhân viên massage mắc COVID-19 đã đi nhiều nơi ở Đà Nẵng

Thứ Ba, 04/05/2021, 16:51
Chiều 4/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã công bố thông tin dịch tễ về trường hợp nữ bệnh nhân D.T.N.H (25 tuổi, quê Hậu Giang; là nhân viên massage tại Khách sạn Phú An ở đường 2/9, quận Hải Châu) nhiễm COVID-19...

Theo đó, trước ngày 29/4, bệnh nhân sống tại Hậu Giang. Trưa 29/4, bệnh nhân đi máy bay từ Cần Thơ ra Đà Nẵng. Sau đó bắt taxi tại sân bay (xe màu trắng, không nhớ rõ hãng và tài xế) về khách sạn Phú An.

Khoảng 19h tối 30/4, bệnh nhân uống trà sữa tại quán Thính (đối diện khách sạn) cùng với em gái tên Khol (bệnh nhân khai không biết địa chỉ, em gái không có số điện thoại, chỉ liên hệ qua Zalo).

Trong tối cùng ngày 30/4, bệnh nhân có tiếp xúc gần với 1 khách massage tại Khách sạn Phú An (Cơ quan chức năng đang điều tra thông tin).

Vào ngày 30/4/2021 - 1/5/2021, bệnh nhân có đi GrabBike đến chợ Cẩm Lệ mua đồ dùng cá nhân (bàn chải đánh răng) tại một tiệm thuốc Tây ở chợ; sau đó về lại khách sạn.

Sáng 2/5, bệnh nhân cùng bạn tên N đi GrabCar đến ăn sáng tại đường Hoàng Sĩ Khải (gần cầu sông Hàn). Sau khi ăn sáng xong, bệnh nhân và người bạn này tiếp tục đi GrabCar đến chợ Phước Mỹ. 

Tại đây, 2 người đi mua heo nhựa tại một quầy bán chén, đũa, dao,… của một bà lão; mua đồ tại một quầy tạp hóa, mua thẻ điện thoại của một người lớn tuổi tại tầng trệt; mua áo tại tầng 2. Bệnh nhân và N đi từ chợ về khách sạn bằng xe người quen tên Đ.

Khách sạn Phú An (đường 2/9, quận Hải Châu) nơi có hai nhân viên nhiễm COVID-19.  

Vào trưa 3/5, bệnh nhân có tiếp xúc gần với N.D.K (quận Thanh Khê). Chiều 3/5, bệnh nhân đi GrabBike đến địa chỉ trên đường Trường Chinh để giặt quần áo, sau đó gọi một xe GrabBike khác để về lại khách sạn.

Tại khách sạn lúc này đã phát hiện ca bệnh 2982, bệnh nhân cũng ở tại khách sạn nên ngay lập tức được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Trong quá trình ở khách sạn, bệnh nhân có tiếp xúc với bệnh nhân N.T.N (bệnh nhân số 2982). Bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Hải Châu lấy mẫu xét nghiệm tối 3/5/2021. 

Kết quả xét nghiệm sáng 4/5/2021 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đà Nẵng đang khẩn trương truy vết F1, người có tiếp xúc gần với nữ nhân viên khách sạn nhiễm COVID-19.

Hiện lực lượng chức năng tại TP Đà Nẵng đang tiếp tục điều tra, giám sát yếu tố dịch tễ và quá trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân. Đồng thời truy vết, giám sát, cách ly, lấy mẫu các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân và các trường hợp liên quan.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cũng đã thông báo thông tin của nữ bệnh nhân này đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hậu Giang và TP Cần Thơ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.

H.T
.
.
.